Triễn lãm Vietbuild: Sân chơi trong nước cho khách ngoại

Triễn lãm Vietbuild: Sân chơi trong nước cho khách ngoại

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 2 với chủ đề Bất động sản – Kiến trúc và Trang trí nội ngoại thất sẽ được diễn ra từ ngày 27 - 31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Về tham dự Triến lãm, có hơn 800 doanh nghiệp, trong đó trên 50% sự góp mặt đến từ các đơn vị nước bạn.

Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ 2 đã thu hút sự tham gia của 2340 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 800 đơn vị, trong đó có 346 doanh nghiệp trong nước, 98 doanh nghiệp liên doanh và 403 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Thái Lan, Hoa Kì, Tây Ban Nha, …

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Trần Nam – Trưởng Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng – cho rằng, triển lãm lần này có hơn 50% doanh nghiệp nước ngoài tham dự, là một câu chuyện vừa buồn vừa vui. Buồn vì tại sao sân chơi trong nước mà đối thủ ngoại lại áp đảo, điều này cho thấy khả năng cạnh tranh doanh nghiệp trong nước khá khiêm tốn so với đối thủ nước bạn, đồng thời, doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự quan tâm đúng mực hoặc vấn đề truyền thông vẫn còn yếu kém trước những sân chơi bổ ích như Triển lãm lần này. Tuy nhiên, tín hiệu tốt từ câu chuyện trên thể hiện được sức thu hút của thị trường Việt Nam trên trường quốc tế.

Về sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm, có bốn phân khúc chính như sau:

  • Bất động sản – Kiến trúc và smarthome: 72 doanh nghiệp
  • Trang trí nội thất – Cửa và Phụ kiện cửa: 242 doanh nghiệp
  • Vật liệu Xây dựng – Sơn và Chất chống thấm: 297 doanh nghiệp
  • Các sản phẩm khác: Cổng rào, Công cụ điện… : 236 doanh nghiệp

Được biết, mặc dù Triển lãm lần 2 rất đa dạng về các sản phẩm, tuy nhiên cái cốt lõi chính vẫn thiên về mảng bất động sản. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch HĐQT CTCP Tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild – cho biết ngành bất động sản Việt Nam sau một lần thất bại đã có những bước đi vững vàng hơn, qua đó tập trung vào phân khúc trung bình và thấp, trong khi mảng bất động sản cao cấp hiện nay chỉ bán những cái đang có, không còn chú trọng đầu tư phát triển./.