Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc

Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương - An Lạc

Công trình nhằm hạn chế ách tắc giao thông cục bộ tại các giao lộ với Quốc lộ 1; đảm bảo giao thông liên tục, thông suốt nhanh chóng, an toàn, góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 4639/QĐ-UBND duyệt dự ánđầu tư công trìnhxây dựng bổ sung nút giao khác mức tại giao lộ Quốc lộ 1 - đường Lê Trọng Tấn - đường Nguyễn Thị Tú thuộc dự án BOT Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

Công trình nhằm hạn chế ách tắc giao thông cục bộ tại các giao lộ với Quốc lộ 1; đảm bảo giao thông liên tục, thông suốt nhanh chóng, an toàn, góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc. Đồng thời, thông qua hệ thống camera giao thông trên tuyến để quan sát, theo dõi tình hình giao thông và phối hợp với lực lượng chức năng xử lý các sự cố, tai nạn giao thông xảy ra; đảm bảo tích hợp, hiển thị hình ảnh camera đầy đủ, rõ ràng phục vụ tốt cho công tác giám sát và điều khiển giao thông, đồng thời kết nối, chia sẻ dữ liệu hình ảnh trực tiếp từ hệ thống đến các cơ quan chức năng thông qua hệ thống mạng máy tính để phục vụ công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý các vi phạm về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng khai thác Quốc lộ 1, đoạn An Sương - An Lạc.

Cụ thể, sẽ xây dựng nút giao khác mức tại điểm giao cắt Quốc lộ 1 - đường Lê Trọng Tấn - đường Nguyễn Thị Tú bằng cầu bê tông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1.Chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu: 538.62m (trong đó, chiều dài cầu khoảng 369.10m), bề rộng cầu và đường vào cầu: 24.29m (cho 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp) và chiều dài đoạn vuốt nối từ đường hiện hữu vào đường dẫn lên cầu khoảng 181.38m.

Xây dựng đường gom 2 bên cầu với chiều dài khoảng 538m, mặt cắt ngang 2 làn xe mỗi bên cầu. Cải tạo hệ thống thoát nước hiện hữu, bố trí các hố thu tại bó vỉa. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng dọc Quốc lộ 1 trong phạm vi dự án theo cấp đường; sử dụng bộ đèn chiếu sáng Led đảm bảo theo các tiêu chuẩn về chiếu sáng. Trồng cây xanh, bố trí mảng xanh dưới dạ cầu, thiết kế đảm bảo tính mỹ quan cho khu vực theo quy định hiện hành; tổ chức giao thông phù hợp theo quy mô dự án. Cùng với đó, lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông dọc theo tuyến Quốc lộ 1, từ ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, kết nối về Trung tâm điều khiển thành phố bằng đường truyền cáp quang.

Ngoài ra, Thành phố cũng lưu ý, Quốc lộ 1 qua địa bàn thành phố là trục giao thông huyết mạch, quan trọng; Nhà đầu tư phải tập trung nhân lực, trang thiết bị cần thiết, tăng ca nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng, hạn chế thấp nhất thời gian bị ảnh hưởng đến việc lưu thông thông suốt do quá trình triển khai thi công cầu vượt.

Được biết, dự án do CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (HOSE: HTI) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 511 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2016 – 2017; với diện tích sử dụng đất: khoảng 2,792ha (không giải phóng mặt bằng), địa điểm công trình: quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.