Chính phủ dự kiến thoái 10% vốn của VNM

Chính phủ dự kiến thoái 10% vốn của VNM

Nguồn tin từ Reuters cho biết, Việt Nam đã mời 6 ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn cho việc bán cổ phần trong CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM). Dự kiến sẽ bán khoảng 10% cổ phần của Vinamilk, tương đương giá trị thị trường khoảng 900 triệu USD.

* Sẽ bắt đầu thoái vốn Nhà nước tại Vinamilk ngay trong năm nay

Nguồn tin của Reuters cho biết, Credit Suisse, HSBC, J.P Morgan Chase, Nomura Holdings và công ty tư vấn Rothschild mới đây đã nhận được yêu cầu từ chính phủ Việt Nam để tư vấn cho việc thoái một phần vốn tại Vinamilk.

Hiện Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang sở hữu 44.7% vốn tại Vinamilk. Dự tính, đơn vị này sẽ thoái khoảng 10% cổ phần tại Vinamilk, tương đương với giá trị thị trường khoảng 900 triệu USD, sau đó sẽ giảm dần sở hữu theo từng giai đoạn.

Trước đó, lãnh đạo Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính khẳng định, cơ quan chức năng sẽ thực hiện thoái vốn tại Vinamilk ngay trong năm nay và 9 doanh nghiệp lớn khác vào đầu năm 2017. Ông Đặng Quyết Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho hay, phía Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đang xây dựng phương án cụ thể để báo cáo Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ.

Thông tin từ Bloomberg cho biết từ giữa tháng 8/2016, Fraser & Neave Ltd. (F&N), tập đoàn đồ uống của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, đang tìm kiếm cơ hội thực hiện các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) nhằm gia tăng thị phần tại Đông Nam Á sau khi lượng tiền mặt của tập đoàn này tăng lên gần 1 tỷ đôla Singapore (745 triệu USD).

Theo ông Lee Meng Tat - Giám đốc điều hành bộ phận đồ uống không cồn của F&N, mục tiêu tiềm năng của F&N chính là CTCP Sữa Việt Nam (VNM)./.

Tags: