CSX công bố nhà cung cấp thanh khoản đầu tiên

CSX công bố nhà cung cấp thanh khoản đầu tiên

Golden Fortune chính thức trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản đầu tiên trên sàn chứng khoán Campuchia, Phnom Penh Post đưa tin

Sau ý tưởng mới của Ủy ban Chứng khoán Campuchia (SECC) được công bố hồi đầu tháng 8 nhằm cho phép các đơn vị bảo lãnh và các công ty chứng khoán trở thành các nhà cung cấp thanh khoản cho TTCK cũng như cho phép họ được sở hữu và giao dịch cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết, hôm 28/09 Sở GDCK Campuchia (CSX) đã chính thức đăng ký Công ty Chứng khoán Golden Fortune (Cambodia) Securities Plc trở thành nhà cung cấp thanh khoản đầu tiên trên sàn chứng khoán trong nước.

Theo đó, Golden Fortune sẽ trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản cho Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA) trong khoảng thời gian 2 năm và đơn vị này sẽ chính thức thực hiện vai trò cung cấp thanh khoản của mình 2 ngày sau đó.

Được biết, trước đó CSX đã thông báo chính thức nhận đơn xin làm đơn vị cung cấp thanh khoản từ hôm 24/08. Theo thông báo của CSX, tất cả các đơn vị bảo lãnh và các công ty bảo hiểm đều được phép đăng ký trở thành đơn vị cung cấp thanh khoản, qua đó họ sẽ được phép mua bán cổ phiếu của các mã trên sàn chứng khoán và đảm bảo cho nhà đầu tư có thể luôn tìm được đối tác giao dịch trong suốt buổi giao dịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị cung cấp thanh khoản cũng sẽ được miễn các khoản phí như phí giao dịch trên CSX, phí thanh toán bù trừ, phí tất toán và phí nhập sổ./.