Dầu trượt dốc gần 3% khi kỳ vọng về thỏa thuận sản lượng dần phai nhạt

Dầu trượt dốc gần 3% khi kỳ vọng về thỏa thuận sản lượng dần phai nhạt

Goldman Sachs hạ mục tiêu giá dầu thô quý 4/2016 xuống 43 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai sụt gần 3% vào ngày thứ Ba sau khi cả Iran và Ả-rập Xê-út đều làm giảm kỳ vọng về thỏa thuận “đóng băng” hoặc cắt giảm sản lượng dầu tại cuộc họp “không chính thức” của OPEC vào ngày thứ Tư, MarketWatch đưa tin.


Cả 2 quốc gia này đều chỉ ra các thành viên thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất chủ chốt khác, như Nga, chỉ tham khảo ý kiến của nhau về mức sản lượng tại cuộc họp “không chính thức” này, qua đó gia tăng quan điểm các quốc gia sản xuất dầu chủ chốt sẽ rời khỏi cuộc họp này mà không ký kết bất cứ thỏa thuận nào.

 Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex hạ 1.26 USD (tương ứng 2.7%) xuống 44.67 USD/thùng, sau khi nhảy vọt 3.3% trong ngày thứ Hai.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn London sụt 1.38 USD (tương ứng 2.9%) xuống 45.97 USD/thùng.

Trong ngày thứ Hai, các quan chức Iran một lần nữa nhấn mạnh lời hứa đẩy mạnh mức sản lượng lên cao, qua đó làm giảm kỳ vọng các nhà sản xuất dầu sẽ tiến tới thỏa thuận sản lượng.

Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Khalid al-Falih, nhắc lại nhận định của Iran đồng thời nhấn mạnh mục đích của cuộc họp là để các nhà sản xuất tham khảo ý kiến của nhau.

Bên cạnh đó, Ả-rập Xê-út đã tuyên bố quốc gia này chỉ ủng hộ thỏa thuận “đóng băng” sản lượng chỉ khi tất cả các nhà sản xuất khác cam kết thực hiện hợp đồng và nếu Iran giữ mức sản lượng tương lai ở mức hiện tại 3.6 triệu thùng.

Trong khi đó, Goldman Sachs cảnh báo nguồn cung sẽ tiếp tục vượt trội hơn nhu cầu dầu mặc cho điều gì sẽ xảy ra tại Algeria trong tuần này. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs, đứng đầu là Damien Courvalin và Jeffrey Currie, hạ dự báo đối với giá dầu WTI xuống 43 USD/thùng trong quý 4/2016.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 10 hạ gần 1 xu xuống 1.394 USD/gallon và hợp đồng dầu sưởi giao tháng 10 mất 3.9 xu (tương ứng 2.7%) còn 1.41 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 10 gần như đi ngang tại mức 2.996 USD/MMBtu./.