Giá vàng tuần qua "lình xình" với những nhận định chưa nhất quán về xu hướng giá

Giá vàng tuần qua "lình xình" với những nhận định chưa nhất quán về xu hướng giá

Nhìn lại diễn biến trong tuần qua, giá vàng đi ngang ở 2 phiên đầu tuần, tăng nhẹ giữa tuần và thiết lập mức giá thấp nhất tại 36.12 – 36.18 triệu đồng/lượng, trong khi mức giá cao nhất ghi nhận tại 36.27 – 36.35 triệu đồng/lượng được thiết lập ngày 22/09 sau thông tin Fed giữ nguyên lãi suất. Như vậy tính trong 1 tuần giá vàng tăng khoảng 170 ngàn đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI tuần qua

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước lình xình quanh mức 36.12 – 36.20 triệu đồng/lượng. Theo DOJI, thông tin về khả năng tăng lãi suất của Fed có ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý người ưa thích vàng ở cả hai thị trường trong nước và quốc tế. Cũng bởi thế ở những phiên đầu tuần thị trường vàng thiếu đi chất xúc tác để kết nối nhà đầu tư. Do vậy, mức độ tham gia của giới đầu tư chỉ dừng lại ở mức độ cầm chừng và kiên trì chờ đợi xu hướng.

Phiên giữa tuần khi kết quả của phiên họp của Fed đã ngã ngũ, trên biểu đồ vàng đã xuất hiện những con sóng nhấp nhô nhưng lượng giao dịch trên thị trường vàng vẫn chưa có những tín hiệu khởi sắc hơn. Mỗi nhịp tăng giá dường như tỷ lệ thuận với lượng khách bán vàng ra, điều này lý giải vì sao giá vàng trong nước tăng chậm hơn so giá vàng thế giới.

DOJI cho biết, xét về tổng thể, thị trường vàng chưa có bất cứ giao dịch nổi bật nào trong tuần qua bởi những nhận định chưa nhất quán của giới đầu tư về xu hướng giá. Hay nói cách khác, đà tăng của giá vàng vẫn chưa chạm tới ngưỡng kỳ vọng của những người yêu mến quý kim này. Tuy nhiên xét trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng những thông tin kinh tế chính trị đủ mạnh tạo sức bật cho quý kim vàng chinh phục những mốc giá tốt hơn ở các phiên kế tiếp, từ đó nhà đầu tư có cơ hội cũng như chủ động nắm bắt theo các nhịp dẫn của giá vàng.

Ngày giao dịch cận cuối tuần 20/06 tại DOJI, giá vàng giao dịch ổn định tại 36.24 – 36.30 triệu đồng/lượng. Mức giá vàng tăng giảm nhẹ khoảng 20,000 đồng mỗi lượng và chốt phiên tại 36.25 – 36.31 triệu đồng/lượng.

DOJI nhận định, mức giá quanh ngưỡng 36.30 triệu đồng/lượng tiếp tục tạo đòn bẩy cho xu hướng bán vàng ra trên thị trường, trong khi số lượng mua vàng vào tiếp tục thu hẹp lại. Song hành với nhà đầu tư, nhiều khách hàng lại khá thận trọng khi đưa ra quyết định giao dịch ở phiên cận cuối tuần.

Giá vàng cuối tuần lình xình quanh ngưỡng 36.25 triệu đồng/lượng

Đến phiên giao dịch cuối tuần, mở cửa lúc 08h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 36.24 (mua vào) – 36.31 (bán ra) triệu đồng/lượng, tăng 20,000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên hôm trước. Đến thời điểm 09h45, giá vàng quay đầu giảm 10,000 đồng ở cả hai chiều mua – bán xuống mức 36.23 – 36.30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó cùng thời điểm, bảng giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Bảo Tín Minh Châu là 36.24 (mua vào) – 36.29 (bán ra) triệu đồng/lượng, tăng 10,000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với chốt phiên trước. Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng mua vào – bán ra hiện đang được giao dịch tương ứng ở mức giá 36.09 – 36.33 và 36.23 – 36.30 triệu đồng/lượng./.

Tags: