Vàng bạc đồng loạt tăng giá khi kỳ vọng nâng lãi suất vào tháng 9 giảm sút

Vàng bạc đồng loạt tăng giá khi kỳ vọng nâng lãi suất vào tháng 9 giảm sút

Các hợp đồng vàng tương lai tăng cao sau khi báo cáo việc làm ảm đạm làm giảm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào cuối tháng này, MarketWatch cho biết.


Trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 3.80 USD (tương ứng 0.3%) lên 1,330.50 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.1% lên 1,325.70 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng bạc giao tháng 12 cộng 23 xu (tương ứng 1.2%) lên 19.60 USD/oz.

Hôm thứ Sáu, vàng tăng 0.7% và bạc vọt 2.2% sau khi báo cáo việc làm ảm đạm trong tháng 8/2016 làm giảm xác suất nâng lãi suất vào tháng 9/2016.

Triển vọng lãi suất thấp kéo dài sẽ tác động tiêu cực lên đồng USD và nhấc bổng tính hấp dẫn của các hàng hóa neo giá theo đồng tiền này, cụ thể làm các hàng hóa này trở nên rẻ hơn đối với những người sử dụng những đồng tiền khác. Bên cạnh đó, lãi suất thấp còn làm tăng tính hấp dẫn của kim loại quý, tài sản vốn không đem lại lợi suất.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – hạ 0.1% vào ngày thứ Hai.

Được biết, trong ngày Lễ Lao động, các giao dịch điện tử sẽ khép lại vào lúc 13h giờ địa phương ngày thứ Hai và mở lại vào lúc 18h./.