Chứng khoán Myanmar: MTHS dự định chia nhỏ 10 lần số lượng cổ phần

Chứng khoán Myanmar: MTHS dự định chia nhỏ 10 lần số lượng cổ phần

Ban Giám đốc của Công ty Myanmar Thilawa SEZ Holdings (MTSH) đang đề xuất việc chia nhỏ 1 cổ phiếu thành 10 cổ phiếu đối với 3.9 triệu cổ phiếu đang lưu hành của công ty này phần nhằm giúp nhà đầu tư dễ tiếp cận cổ phiếu hơn cũng như thúc đẩy khối lượng giao dịch, The Myanmar Times đưa tin.

Theo kế hoạch đề xuất, số lượng cổ phần của MTSH có thể sẽ tăng từ 3.89 triệu lên 38.9 triệu, qua đó mệnh giá của MTSH sẽ giảm từ 10,000 kyat còn 1,000 kyat. Thông qua việc chia nhỏ này, các cổ đông sẽ nắm giữ số lượng cổ phần nhiều gấp 10 lần số lượng họ có trước đó trong khi giá trị nắm giữ vẫn không thay đổi.

Trong thông báo trên Sở GDCK Yangon (YSX), MTSH cho biết việc chia nhỏ số lượng cổ phần này sẽ rất hữu ích cho công ty, cổ đông và cả nhà đầu tư tiềm năng do giá thấp hơn sẽ khiến việc mua cổ phiếu của nhà đầu tư trở nên dễ dàng hơn.

Thông thường, các công ty có khuynh hướng chia nhỏ số lượng cổ phần khi giá tương đối cao nhằm giúp cổ phiếu của họ trở nên dễ mua hơn, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư cá nhân thông thường. Đối với thị trường chứng khoán Myanmar, nhà đầu tư cá nhân thông thường lại chiếm đa số trên YSX và trong số 3 doanh nghiệp niêm yết thì giá cổ phiếu của MTHS là đắt đỏ nhất.

Được biết, tại phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9, MTSH đóng cửa quanh 43,000 kyat, trong khi FMI đóng cửa tại 16,000 kyat và MCB tại 8300 kyat.

Các nhà lãnh đạo của MSTH cũng cho rằng việc chia nhỏ số lượng cổ phần sẽ giúp giao dịch sôi động hơn cũng như giúp nhà đầu tư linh hoạt hơn khi ra quyết định.

MTSH cũng cho biết, các cổ đông sẽ tiến hành phê duyệt kế hoạch chia nhỏ cổ phần này tại kỳ đại hội cổ đông đông đặc biệt diễn ra vào 23/10 tới./.