Tỷ phú Icahn ngày càng lo ngại về thị trường chứng khoán

Tỷ phú Icahn ngày càng lo ngại về thị trường chứng khoán

Nhận định trên CNBC hôm thứ Hai, nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn nói rằng ông ngày càng quan ngại về thị trường chứng khoán, nhiều công ty trong chỉ số S&P 500 được định giá quá cao khi xét đến những rủi ro tại các thị trường mới nổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Scott Wapner trên "Fast Money Halftime Report", vị Chủ tịch của Icahn Enterprises cho hay ông thận trọng về triển vọng thị trường trong dài hạn, nhưng về ngắn hạn thì khó mà dự đoán được.

Tuy nhiên, tỷ phú Icahn cho biết công ty Herbalife (chuyên cung cấp thực phẩm chức năng) đang bị định giá thấp và có mô hình kinh doanh tốt vì tạo việc làm cho nhiều người. Công ty của Icahn là cổ đông lớn nhất của Herbalife, và ông đã phải tranh quyền tiếp quản công ty với tỷ phú đầu cơ Bill Ackman.

Trong các nhận định trước đây về thị trường, Icahn từng cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tạo ra một "thị trường sai lầm", bằng cách không tăng lãi suất.

Trong cuộc phỏng vấn, Icahn một lần nữa khẳng định lại ý kiến ​​của mình và cho biết lãi suất phải tăng. Ông cho biết trong thị trường này, nhà đầu tư phải thông minh./.