Dầu đi ngang chờ tin từ OPEC

Dầu đi ngang chờ tin từ OPEC

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy đà sụt giảm nguồn cung dầu tại Mỹ trong tuần trước và trong lúc thiếu hụt thông tin mới từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), MarketWatch đưa tin.

Trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1 trên sàn Nymex tiến 5 xu lên 48.02 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn London tăng 1 xu lên 48.97 USD/thùng.

Các thông tin về OPEC đã trở thành nhân tố chi phối diễn biến giá trên thị trường dầu trong phần lớn thời gian năm 2016. Giá dầu đã quay đầu tăng cao và rút khỏi mức thấp nhất tại 40 USD/thùng trong vài phiên giao dịch gần đây.

Hiện nhà đầu tư đang gia tăng kỳ vọng OPEC sẽ hoàn tất thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 30/11/2016, mặc dù có một vài trở ngại khi Iran và Iraq đưa ra các điều kiện nhất định cho việc tham gia vào thỏa thuận.

Hầu hết các nhà phân tích đều dự báo giá dầu sẽ giảm mạnh nếu OPEC không thể tiến tới thỏa thuận sản lượng. Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang trong ngày thứ Năm bất chấp đà sụt giảm 1.3 triệu thùng của dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần trước.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 12 hạ 4 xu xuống 1.4213 USD/gallon trong khi hợp đồng dầu diesel giao tháng 12 tiến 22 xu lên 1.5191 USD/gallon./.