Donald Trump sẽ từ bỏ mọi hoạt động kinh doanh để tập trung vào chức vị Tổng thống?

Donald Trump sẽ từ bỏ mọi hoạt động kinh doanh để tập trung vào chức vị Tổng thống?

Ông Trump dự định tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 15/12/2016

Vào buổi sáng ngày thứ Tư (giờ địa phương), Tổng thống vừa đắc cử Donald Trump cho hay ông sẽ từ bỏ tất cả hoạt động kinh doanh để tập trung điều hành nước Mỹ trong khoảng thời gian ở Nhà Trắng, MarketWatch đưa tin.

Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump

Trong hàng loạt các dòng trạng thái trên mạng xã hội tweet, ông Trump cho biết sẽ tổ chức cuộc họp báo với những người con của mình vào ngày 15/12/2016.

Trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống, Donald Trump đã tuyên bố sẽ để lại việc điều hành công ty cho những người con của mình.

Về phương diện pháp luật, một ông trùm bất động sản như Donald Trump không nhất thiết phải từ bỏ việc điều hành kinh doanh của mình. Tuy nhiên, ông đã khẳng định: “Làm Tổng thống Mỹ là nhiệm vụ quan trọng hơn tất cả”.

Ông đã đưa ra một vài thông tin chi tiết trong 4 dòng tweet, nhưng vẫn chưa rõ rằng liệu ông sẽ thực hiện điều này như thế nào. Tuy nhiên, có một thứ mà ông Trump chắc chắn sẽ phải giải quyết, đó là điều khoản về “thù lao” của Hiến pháp. Cụ thể, điều khoản này cấm các quan chức liên bang nhận những món quà từ các chính phủ nước ngoài./.

Tags: