Dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu cơ châu Á mạnh nhất trong 4 năm

Dòng tiền tháo chạy khỏi các quỹ đầu cơ châu Á mạnh nhất trong 4 năm

Nhà đầu tư đã ồ ạt rút tiền khỏi các quỹ đầu cơ châu Á trong tháng trước và ghi nhận mức rút vốn mạnh nhất trong hơn 4 năm khi lĩnh vực này đang phải vật lộn với lợi nhuận mờ nhạt.

Các quỹ đầu cơ đầu tư vào châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đành phải chấp nhận tổng tài sản giảm 1.3%, tương đương 2.1 tỷ USD đã bị rút ra, theo nhà cung cấp dữ liệu Eurekahedge Pte. Cùng kỳ, các quỹ đầu tư vào châu Âu cũng bị rút 3.6 tỷ USD, tương đương 0.7% tài sản, và các quỹ đầu tư vào Bắc Mỹ bị rút 2.5 tỷ USD, tương đương 0.2%.

Các quỹ đầu cơ toàn cầu đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của các nhà đầu tư trong năm nay, trong bối cảnh lợi nhuận bèo bọt và chi phí cao. Các nhà đầu tư ở khu vực châu Á đặc biệt thận trọng khi lĩnh vực này vẫn còn non trẻ so với ở châu Âu và Mỹ, và đặc biệt, các quỹ đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bị tổn thất nặng vào đầu năm nay.

Lợi nhuận của các chiến lược đầu tư tập trung vào Trung Quốc, sau khi giảm mạnh 8.9% trong tháng 1, đã phần nào phục hồi và hiện chỉ còn giảm 1.8% trong năm nay, theo Eurekahedge. Tính tới cuối tháng 10/2016, các quỹ đầu cơ đầu tư vào châu Á cho lợi nhuận 1.4% trong năm nay, đánh bại các đối thủ ở châu Âu trong khi lợi nhuận ở Bắc Mỹ tăng bình quân 4.7%./.