Nhóm cổ phiếu y tế kích Phố Wall tăng nhẹ

Nhóm cổ phiếu y tế kích Phố Wall tăng nhẹ

Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trong ngày thứ Ba nhờ triển vọng đầy khả quan từ UnitedHealth tác động tích cực đến các công ty bảo hiểm y tế, mặc dù đà giảm mạnh của giá dầu gây áp lực lên nhóm cổ phiếu năng lượng và kìm hãm đà tăng trong phiên, Reuters đưa tin.

Các chuyên gia phân tích cho rằng đà leo dốc từ sau cuộc bầu cử có thể đã chững lại. Hiện S&P 500 nhảy vọt khoảng 8% trong năm nay.

Được biết, Phố Wall đã tăng mạnh sau chiến thắng của Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng, một phần là nhờ kỳ vọng của nhà đầu tư rằng kế hoạch gia tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng, cắt giảm thuế suất và giảm nhẹ quy định của tân Tổng thống Trump sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Vào ngày thứ Ba, chỉ số y tế tiến 0.7% và tác động tích cực nhất đến S&P 500. Cổ phiếu của UnitedHealth Group Inc, công ty bảo hiểm y tế lớn nhất ở Mỹ, leo dốc 3.6%, chỉ một ngày sau khi công ty này công bố dự báo thu nhập cao hơn kỳ vọng trong năm tới. Bên cạnh đó, cổ phiếu các công ty bảo hiểm khác cũng tăng trưởng, trong đó cổ phiếu Aetna vọt 2.8%.

Hôm thứ Hai, chứng khoán Mỹ đã có phiên giao dịch tồi tệ nhất trong gần 1 tháng , sau khi liên tục lập kỷ lục mới trong tuần trước.

Ngoài ra, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn so với kỳ vọng trong quý 3/2016, qua đó gia tăng tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Trong khi đó, đà trượt dốc của giá dầu đã gây sức ép lên chỉ số năng lượng thuộc S&P 500 và làm chỉ số này sụt 1.2%.

Giá dầu đã lao dốc khoảng 4% trước dấu hiệu các nước xuất khẩu dầu mỏ lớn đều khó lòng nhất trí thỏa thuận cắt giảm sản lượng trước thềm cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), dự kiến diễn ra vào ngày thứ Tư.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tiến 23.7 điểm (tương đương 0.12%) lên 19,121.6 điểm, chỉ số S&P 500 cộng 2.94 điểm (tương đương 0.13%) lên 2,204.66 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 11.11 điểm (tương đương 0.21%) lên 5,379.92 điểm.

Số cổ phiếu giảm giá vượt số cổ phiếu tăng trên sàn New York theo tỷ lệ 1.07:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.05:1.

Khoảng 6.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân hàng ngày trong hơn 20 phiên vừa qua là 7.8 tỷ cổ phiếu, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.