Phố Wall tăng liền 2 phiên trước khả năng chiến thắng của Hillary Clinton

Phố Wall tăng liền 2 phiên trước khả năng chiến thắng của Hillary Clinton

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong ngày thứ Ba khi nhà đầu tư đặt cược vào khả năng thắng cử của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, Reuters đưa tin.


Phố Wall cho rằng bà Hillary là một ứng viên mang lại sự ổn định cho thị trường, trong khi lập trường của ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump về chính sách đối ngoại, thương mại và nhập cư khiến thị trường hoang mang.

Công ty dữ liệu VoetCastr, nơi cung cấp thông tin bầu cử thông qua các hãng tin, như Slate, cho thấy Hillary Clinton đang dẫn đầu ở bang Florida, một bang mà Trump bắt buộc phải chiến thắng.

Theo cuộc thăm dò toàn quốc của Reuters/Ipsos được công bố trong ngày thứ Hai, bà Clinton có 90% khả năng đánh bại ông Trump.

Vào ngày thứ Ba, chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, đảo chiều đà tăng đầu phiên và giảm 0.9%, sau khi ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 6/2016 trong ngày thứ Hai.

Cũng trong ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ iShares MSCI Mexico ETF, được xem là “chỉ số Trump”, leo dốc 1.75%. Quỹ này được xem như một thước đo cho khả năng thắng cử của ông Trump vì chính sách của ông được cho là có tác động tiêu cực đến Mexico.

Trong khi đó, Hillary Clinton sắp nắm giữ 303 phiếu đại cử tri, cao hơn 235 phiếu của Donald Trump. Được biết, ứng cử viên phải đạt ít nhất là 270 phiếu thì mới đủ điều kiện để trở thành Tổng thống Mỹ. Bên cạnh đó, Hillary Clinton cũng đang trên đà chiến thắng với tỷ lệ 44% so với 39% của Trump về phương diện lá phiếu phổ thông, cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy.

S&P 500 đã leo dốc 2.6% từ khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này không có kết luận hình sự đối với Hillary Clinton về việc sử dụng email cá nhân của bà, thông báo này được xem là có thể nâng cao khả năng thắng cử của bà Clinton.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 0.4% lên 18,332.43 điểm, chỉ số S&P 500 tiến 0.38% lên 2,139.53 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.53% lên 5,193.49 điểm.

Nguồn: Reuters

Số cổ phiếu tăng giá vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.32:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.21:1.

Khoảng 7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, cao hơn mức bình quân hàng ngày trong hơn 20 phiên vừa qua là 6.7 tỷ cổ phiếu, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.