VietJet xúc tiến đợt IPO trị giá 200 triệu USD vào tháng 12/2016

VietJet xúc tiến đợt IPO trị giá 200 triệu USD vào tháng 12/2016

Thông tin từ Reuters cho biết, CTCP Hàng không VIETJET (VietJet) đã bắt đầu gặp gỡ với nhà đầu tư trước khi thực hiện kế hoạch phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) với tổng trị giá lên tới 200 triệu USD, dự kiến được khởi đầu vào tháng tới.

Theo đó, vào ngày 30/11/2016, VietJet sẽ công bố những thông tin cụ thể về kế hoạch IPO và bắt đầu nhận đơn đăng ký mua cổ phiếu trong khoảng thời gian ngày 01-12/12/2016. Được biết, VietJet sẽ bán 20% lượng cổ phần. Tuy nhiên, VietJet vẫn chưa đưa ra bình luận nào về những thông tin này.

Các nhà phân tích đã định giá VietJet ở mức 1 – 1.4 tỷ USD.

Trước đó, trong tháng 9/2016, VietJet đã nhắm tới mục tiêu niêm yết trên thị trường quốc tế tại Hồng Kông hoặc Singapore, nhưng theo luật pháp Việt Nam, hãng này trước tiên sẽ phải tiến hành IPO ở trong nước. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành cũng là cổ đông lớn của VietJet, cho biết ​​nhu cầu đầu tư ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở nên mạnh mẽ bởi dân số Việt Nam đã đạt gần 100 triệu người, nền kinh tế đang phát triển nhanh và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Biết thêm, một trong định hướng chung của VietJet trong năm 2016 là thực hiện thành công đợt IPO nhằm huy động thêm vốn. Ngoài ra, trong kế hoạch hoạt động khai thác năm 2016, VietJet Air hướng tới việc mở rộng đường bay nội địa, đồng thời phát triển vững chắc và hiệu quả các đường bay quốc tế. Công ty này đang tiếp tục hoàn thiện, chuẩn hóa, tự động hóa các quy định hoạt động và duy trì chính sách thương hiệu mạnh dựa trên cơ sở vượt trội về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là khối dịch vụ mặt đất, dịch vụ Skyboss cũng như khoang hành khách.

Tags: