Giá vàng "loay hoay" tìm xu hướng

Giá vàng "loay hoay" tìm xu hướng

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý không tạo được dấu ấn nhất định về giá cũng như số lượng giao dịch trong từng phiên giao dịch. Xu hướng đi ngang và giảm dần là diễn biến chính, mức giá cao nhất trong tuần niêm yết tại: 36.15 – 36.55 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất niêm yết tại: 35.95 – 36.23 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI tuần qua

Ở DOJI, trong những phiên giữa tuần, kim loại quý giao dịch quanh mức 36.50 và có những nhịp điều chỉnh giảm nhẹ, trong khi giá vàng miếng vẫn duy trì ở mức cao. Điều này càng kéo giãn biên độ chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế ngày càng vênh xa, có thời điểm sự “lệch pha” này lên tới 5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng chỉ điều chỉnh giảm nhiệt khi chuyển sang phiên cận cuối tuần, mức giảm về quanh ngưỡng 36.20. Như vậy, so với đầu tuần giá vàng trượt giảm khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Diễn biến mờ nhạt về giá đã không tạo được những cú huých đối với nhà đầu tư trong nước. Xuyên suốt các phiên giao dịch trong tuần nhà đầu tư tỏ ra lưỡng lự khi tham gia giao dịch. Đa số nhà đầu tư đều không mặn mà với quý kim này và kỳ vọng vào sự tỏa sáng ở những phiên kế tiếp.

Giá vàng cuối tuần đi ngang

Tại DOJI, mở cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu (23/12), giá vàng miếng niêm yết ở ngưỡng  35.98 – 36.23 triệu đồng/lượng. Trong phiên giá vàng điều chỉnh tăng nhẹ và chốt phiên tại mức 36.00 – 36.25 triệu đồng/lượng.

Thời điểm cận cuối tuần, những yếu tố tích cực hỗ trợ cho kim loại quý không nhiều khiến nhà đầu tư chỉ dừng chân ở mức độ thăm dò và chưa có động thái cụ thể.

Theo DOJI, sự “chuyển mình” chậm chạp của giá vàng trong những phiên gần đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới không khí giao dịch trầm lắng. Trong dài hạn kim quý vàng vẫn được coi là tài sản hấp dẫn với tính thanh khoản cao để chống đỡ lại với sự lạm phát và khủng hoảng kinh tế – xã hội./.

Tags: