Doanh thu sụt giảm mạnh, lãi ròng quý 4 của MSI chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng

Doanh thu sụt giảm mạnh, lãi ròng quý 4 của MSI chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng

Doanh thu hoạt động các nghiệp vụ chứng khoán sụt giảm mạnh trong khi chi phí lại có phần nhỉnh hơn quý 4/2015 đã khiến lãi ròng trong kỳ của MSI sụt giảm 99% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, doanh thu của MSI trong kỳ đạt 39 tỷ đồng, giảm mạnh 32% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phải kể đến lãi từ các khoản cho vay và phải thu sụt giảm từ 17.3 tỷ đồng xuống còn gần 10.8 tỷ đồng, doanh thu nghiệp vụ môi giới giảm từ 13.8 tỷ xuống còn hơn 8 tỷ đồng. Song, mảng doanh thu nghiệp vụ bảo lãnh, đại lý phát hành chứng khoán lại có sự cải thiện khi tăng từ 6 tỷ đồng lên 15.5 tỷ đồng.

Trong khi đó, chi phí hoạt động lại có phần tăng nhẹ so với cùng kỳ từ 30.5 tỷ đồng lên 31.7 tỷ đồng. Trong đó, chi phí nghiệp vụ tư vấn tăng mạnh từ 7.2 tỷ đồng lên 17.3 tỷ đồng.

Sau khi trừ thêm các khoản chi phí tài chính, bán hàng, và chi phí quản lý, lợi nhuận trước thuế của công ty chỉ còn lại 12 triệu đồng, sụt giảm mạnh mẽ so với con số 9.2 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ thêm chi phí thuế, lãi ròng của công ty đạt được trong kỳ chỉ là 9.8 triệu đồng. Giải trình cho kết quả kinh doanh trong kỳ, MSI cho biết, lợi nhuận sau thuế của công ty sụt giảm mạnh là chịu ảnh hưởng của những biến động xấu trên thị trường chứng khoán so với cùng kỳ năm trước./.