Người Sài Gòn tránh kẹt xe bằng điện thoại

Người Sài Gòn tránh kẹt xe bằng điện thoại

Từ hôm nay, 19-1, người dân TPHCM có thể tra cứu thông tin về các điểm kẹt xe các tuyến đường để chọn lộ trình đi phù hợp.

Những điểm ùn tắc sẽ được đưa lên website để người dân lựa chọn đường đi phù hợp - Ảnh: Anh Quân

Chiều nay, 19-1, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã đưa vào sử dụng website giaothong.hochiminhcity.gov.vn trên nền bản đồ số trực tuyến và ứng dụng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và IOS.

Website này cung cấp tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường và chức năng tiếp nhận, phản hồi phản ánh của người dân về các sự cố hạ tầng...

Qua đó, người dân sẽ biết được hiện trạng giao thông, mật độ giao thông, tốc độ lưu thông được 300 camera của Sở GTVT gắn trên các tuyến đường sẽ truyền hình ảnh trực tiếp về trung tâm xử lý.

Sau đó, thông tin sẽ được tổng hợp, đưa lên website cảnh báo như kẹt xe (màu đỏ), ùn ứ (màu vàng) và thông thoáng (màu xanh) để người dân chọn lộ trình đi hợp lý, tránh đi qua các khu vực có mật độ giao thông cao, các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông, các khu vực đang xảy ra sự cố giao thông trên đường. Website cũng hướng dẫn người dân lộ trình đi để tối ưu quãng đường và thời gian di chuyển.

Đồng thời, cung cấp thông tin như vận tốc cho phép, vị trí các bãi giữ xe, các khu vực cho phép đỗ xe có thu phí, vị trí nhà vệ sinh công cộng, các khu vực tổ chức chợ hoa Tết Nguyên đán Đinh Dậu. 

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, giảm ùn tắc giao thông là một bài toán lâu dài nên cần thực hiện nhiều giải pháp bằng nhiều công trình, phi công trình, ngắn hạn và dài hạn.

“TPHCM đang phấn đấu xây dựng một thành phố thông minh nên luôn chú trọng ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin. Việc ra đời cổng thông tin giao thông là một giải pháp góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TPHCM. Đồng thời, mang lại lợi ích cho người dân thành phố cũng như người dân từ các tỉnh thành khác đến với TPHCM”, ông Khoa nhấn mạnh.

http://www.thesaigontimes.vn/156337/Nguoi-Sai-Gon-tranh-ket-xe-bang-dien-thoai.html