Chi cục thuế quận, huyện sẽ quản lý thuế hàng quán, karaoke

Chi cục thuế quận, huyện sẽ quản lý thuế hàng quán, karaoke

Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM khi trao đổi với báo chí.

Theo ông Tâm, hiện Cục Thuế TP đang rất quan tâm đến việc thu thuế với những lĩnh vực kinh doanh đến tay trực tiếp người tiêu dùng, trong đó có kinh doanh nhà hàng, khách sạn, karaoke… vì đây là những lĩnh vực khó quản lý doanh thu khi người tiêu dùng không có thói quen lấy hóa đơn.

Hiện Cục Thuế TP đang nghiên cứu giải pháp quản lý loại hình kinh doanh này trong thời gian tới. Trước mắt Cục Thuế TP sẽ rà soát lại và chuyển các đối tượng này về cho các chi cục thuế quận, huyện quản lý để các chi cục thuế có điều kiện gần gũi, sâu sát qua đó quản lý tốt hơn.

Về giải pháp lắp máy tính tiền cho những hộ kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, karaoke…đã được Cục Thuế TP nghiên cứu và dự kiến tiến hành thí điểm, ông Tâm cho biết giải pháp này “cần một môi trường pháp lý chặt chẽ hơn trước khi thực hiện”.

Liên quan đến việc thu thuế chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng bản quyền thương hiệu, ông Tâm cho biết Cục Thuế TP đang phối hợp với Sở kế hoạch và đầu tư để tránh sót lọt thu thuế trong lĩnh vực này.

Trong năm 2015-2016, Cục Thuế đã tiến hành thu thuế một số trường hợp tuy kết quả mang lại chưa lớn nhưng nó tính định hướng pháp luật để các DN khác thực hiện.

Với các DN khởi nghiệp, theo chủ trương khuyến khích của TP và cả nước, tới đây Cục Thuế TP sẽ có bộ phận riêng để hỗ trợ DN khởi nghiệp, từ thủ tục đến giải đáp chính sách.

“Chủ trương của Cục Thuế là không để bất kỳ DN khởi nghiệp nào vì khó khăn lên quan đến thủ tục thuế mà không hoạt động được”, ông Tâm nhấn mạnh.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20170205/chi-cuc-thue-quan-huyen-se-quan-ly-thue-hang-quan-karaoke/1260130.html