Chuẩn bị triển khai dự án 65,000 tỷ Đại lộ ven sông Sài Gòn

Chuẩn bị triển khai dự án 65,000 tỷ Đại lộ ven sông Sài Gòn

Đầu năm 2017, Tập đoàn Tuần Châu - Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh đã tiến hành khảo sát, xây dựng và đề xuất với TPHCM một loạt các dự án mang tính đột phá tại huyện Củ Chi.

Các dự án gồm dự án Sài Gòn New City, Đại lộ ven sông Sài Gòn và hồ cảnh quan Trung tâm thành phố mới, dự án khu đô thị Cảng và bến du thuyền, vui chơi giải trí tại huyện Cần Giờ và dự án di dời chợ Kim Biên.

Trong các dự án nêu trên, dự án Đại lộ ven sông Sài Gòn có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối trục giao thông Bắc - Nam của thành phố và tạo đà cho các quận, huyện vùng ven đô và các tỉnh, thành phố lân cận có điều kiện phát triển. Tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 61 km, nối từ cầu Bến Súc (huyện Củ Chi) dọc theo sông Sài Gòn đi về điểm cuối là ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi, đi qua huyện Củ Chi, Hóc Môn, quận 12, Bình Thạnh, quận 1.

Tổng giá trị đầu tư các dự án ước tính khoảng 65,000 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp là 50%. Hiện đã có chín đối tác chiến lược tư vấn, đầu tư trong nước và nước ngoài đồng ý hợp tác triển khai./.