Dấu hiệu rõ ràng cho thấy tình trạng ảm đạm của Phố Wall

Dấu hiệu rõ ràng cho thấy tình trạng ảm đạm của Phố Wall

Đừng bị đánh lừa bởi sự hồi phục mạnh mẽ của doanh thu giao dịch ở Phố Wall vào cuối năm 2016, các ngân hàng đầu tư đã có 1 năm khá tồi tệ, Business Insider cho hay.

Theo dữ liệu mới nhất của Coalition, doanh thu năm 2016 của 12 ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới đã giảm 3%, qua đó đánh dấu 4 năm sụt giảm liên tiếp.

Một điểm sáng duy nhất là doanh thu từ các tài sản có thu nhập cố định, tiền tệ và hàng hóa tăng 9%. Tuy vậy, điều đó không thể bù đắp nổi thành quả yếu kém của doanh thu từ cổ phiếu và ngân hàng đầu tư.

Hãy nhìn các biểu đồ sau:

Tổng doanh thu giảm 3%, mặc dù mức giảm này không quá lớn, nhưng lại cho thấy doanh thu đã giảm liên tiếp trong 4 năm vừa qua.

Doanh thu từ tài sản có thu nhập cố định, tiền tệ và hàng hóa là điểm sáng duy nhất. Cụ thể, khoản doanh thu này tăng 9% nhờ đà tăng mạnh mẽ của lãi suất và doanh thu tín dụng.

Trong khi đó, doanh thu từ cổ phiếu giảm 13%, trong đó doanh thu từ các sản phẩm chứng khoán phái sinh tụt mạnh.

Doanh thu mảng ngân hàng đầu tư cũng giảm, trong đó doanh thu từ vốn phục vụ các hoạt động liên quan đến cổ phiếu giảm sâu hơn 1/3.

 

Số lượng việc làm bị cắt giảm cũng tăng lên. Cụ thể, số lượng nhân viên đã giảm 4%, tương đương 2,000 việc làm bị cắt giảm.