Dầu quay đầu tăng nhẹ bất chấp đà leo dốc mạnh mẽ của dự trữ dầu tại Mỹ

Dầu quay đầu tăng nhẹ bất chấp đà leo dốc mạnh mẽ của dự trữ dầu tại Mỹ

EIA cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ vọt 13.8 triệu thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Tư bất chấp dữ liệu cho thấy sản lượng dầu thô tại Mỹ tiếp tục có tuần leo dốc mạnh thứ 2 trong lịch sử, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex tiến 17 xu (tương đương 0.3%) lên 52.34 USD/thùng. Trước khi dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu tại Mỹ được công bố, hợp đồng này dao động tại mức 51.80 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn London cộng 7 xu (tương đương 0.1%) lên 55.12 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa vọt 13.8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 03/02/2017, thấp hơn dự báo leo dốc 14.2 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API) nhưng lại cao hơn dự báo tăng 2.5 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Được biết, nguồn cung dầu thô tại Mỹ đã leo dốc tuần thứ 5 liên tiếp, đồng thời ghi nhận tuần tăng mạnh thứ 2 trong lịch sử, dữ liệu của EIA từ năm 1982 đến nay cho thấy.

Dù vậy, dầu vẫn tăng nhẹ trong ngày thứ Tư.

Bên cạnh đó, EIA cũng cho biết nguồn cung xăng sụt 900,000 thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1.2 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts . Dự trữ các sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi, gần như không đổi so với tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo tiến 1.1 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Thị trường dầu mỏ cho thấy sự e ngại rằng đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ có thể tác động tiêu cực đến nỗ lực xoa dịu tình trạng dư cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 3 vọt 6.5 xu (tương đương 4.4%) lên 1.553 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 tiến 1.4 xu (tương đương 0.9%) lên 1.636 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 giảm gần 0.5 xu xuống 3.126 USD/MMBtu. Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò từ Platts dự báo nhiên liệu này sụt 151 tỷ feet khối./.