Đồng JPY suy yếu kích Nikkei 225 nhảy vọt gần 2.5%

[Bài cập nhật] 

Đồng JPY suy yếu kích Nikkei 225 nhảy vọt gần 2.5%

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt khởi sắc trong ngày thứ Sáu, sau đà tăng mạnh của chứng khoán Mỹ khi Donald Trump tuyên bố ông sẽ sớm đưa ra một kế hoạch thuế “lạ thường”, CNBC cho hay.

Nguồn: CNBC

Vào đầu phiên ngày thứ Sáu, chỉ số Nikkei 225 dẫn đầu đà tăng trên thị trường chứng khoán châu Á với mức nhảy vọt 2.45% khi đồng JPY suy yếu so với đồng USD. Đồng JPY yếu sẽ tác động tích cực đến chứng khoán Nhật Bản, cụ thể làm cho hàng hóa xuất khẩu của quốc gia này trở nên rẻ hơn. Đêm qua, tỷ giá USD/JPY tăng hơn 1% và hiện đang dao động ở mức 113.37.

Nhà đầu tư đang trông chờ các thông tin về cuộc viếng thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe, để bàn luận với Tổng thống Donald Trump.

Tại thị trường Australia, chỉ số ASX 200 tiến 0.77% vào đầu phiên, trước khi biên bản họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) được công bố. Được biết, RBA đã giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1.5%, đồng thời báo hiệu cơ quan này sẽ tiếp tục trì hoãn việc thay đổi lãi suất trong một khoảng thời gian dài.

Vào đầu phiên ngày thứ Sáu, Shanghai Composite của Trung Quốc cộng 0.13%, trong khi Shenzhen Composite chỉ tiến 0.06%. Tại thị trường Hàn Quốc, chỉ số Kospi tăng 0.66%.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác –  tăng lên mức 100.68 vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Trong khi đó, đồng Đôla Australia (AUD) dao động ở mức 0.7625 đổi 1 USD./.