Hơn 2/3 dân ngân hàng chán ngấy công việc

Hơn 2/3 dân ngân hàng chán ngấy công việc

Hơn 2/3 nhân viên ngân hàng và dịch vụ tài chính cảm thấy chán công việc của mình, theo nghiên cứu mới từ trang web Emolument. 

 

Business Insider cho hay Emolument đã khảo sát 1,300 các chuyên viên từ rất nhiều ngành nghề khác nhau và tỷ lệ người cảm thấy chán công việc cũng khá ấn tượng. Trong số 14 nghề nghiệp khác nhau mà Emolument xem xét, thì đa số các nhân viên đã cảm thấy chán tới 11 nghề.

Trong số đó, ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng, vốn liên quan đến các công việc tính toán như quản lý tài sản và giao dịch cũng như công việc ngân hàng truyền thống. Cụ thể, Emolument tìm thấy có 67% nhân viên dịch vụ tài chính và ngân hàng cảm thấy chán công việc, trong khi chỉ có 33% cho rằng họ không cảm thấy chán.

67% có lẽ là một con số rất cao, nhưng điều này không có nghĩa là ngân hàng và dịch vụ tài chính là công việc chán nhất. Vị trí “công việc chán nhất” thuộc về nghề pháp lý với 81% người tham gia khảo sát của Emolument cảm thấy chán nản. Kế đó là nghề quản lý dự án với tỷ lệ 78%-22%.

Tại cuối bảng xếp hạng, công việc được nhiều nhân viên cảm thấy hứng thú nhất là nghề nghiên cứu và phát triển – có lẽ là do mục tiêu của họ đổi mới liên tục.

Dưới đây là toàn bộ bảng khảo sát của Emolument:

Nguồn: Emolument