MaritimeBank được Moody's đánh giá B3 triển vọng tích cực

MaritimeBank được Moody's đánh giá B3 triển vọng tích cực

Moody's vừa công bố xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – MaritimeBank (MSB) ở mức B3 với triển vọng tích cực.

Đây là lần thứ hai MaritimeBank nhận được đánh giá từ Moody’s với mức xếp hạng tương đương với lần đánh giá trước vào tháng 7/2016. Về chỉ tiêu nguồn vốn, Moody’s đưa ra xếp hạng tín nhiệm ở mức B2 đối với MaritimeBank, cao hơn mức đánh giá chung của ngân hàng 1 bậc (B3). Về chỉ tiêu đối tác trong ngắn hạn và dài hạn, MaritimeBank tiếp tục duy trì được mức đánh giá B2.

Tỷ lệ vốn trên tổng tài sản của Maritime Bank đạt mức 15% tính đến tháng 9/2016. Khả năng thanh khoản của Ngân hàng cũng  được ghi nhận ở mức tốt với lượng tài sản có tính thanh khoản cao chiếm đến 52% trên tổng tài sản. Huy động từ khách hàng chiếm 79% tính đến hết quý 3 năm 2016, trong đó phần lớn là từ nguồn huy động khách hàng cá nhân.

Tỷ lệ vốn lõi của Ngân hàng (TCE) trên tổng tài sản có xác định theo mức độ rủi ro của MaritimeBank được Moody’s đánh giá đạt mức 14.6% vào cuối năm 2015./.