Nasdaq tiếp tục hành trình lập kỷ lục mới mặc cho Phố Wall trái chiều

Nasdaq tiếp tục hành trình lập kỷ lục mới mặc cho Phố Wall trái chiều

S&P 500 tăng nhẹ trong ngày thứ Tư khi các nhà đầu tư tiếp nhận hàng loạt báo cáo lợi nhuận, trong khi Dow Jones lùi bước trước sức ép từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, Reuters đưa tin.

Khép phiên giao dịch, Nasdaq Composite tăng nhẹ, đồng thời phá kỷ lục mới 2 ngày liên tiếp nhờ đà leo dốc của nhóm cổ phiếu công nghệ như Facebook và Apple.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đang dao động quanh các mức cao kỷ lục nhờ chuỗi leo dốc hậu bầu cử khi nhà đầu tư kỳ vọng Tổng thống Donald Trump sẽ kích thích tài khóa, cắt giảm thuế suất và nới lỏng quy định.

Tuy nhiên, chuỗi leo dốc đã chững lại những ngày gần đây khi nhà đầu tư chờ đợi thêm nhiều thông tin chi tiết về chính sách kinh tế của ông Trump.

Trong ngày thứ Tư, tài chính là nhóm tác động tiêu cực nhất đến S&P 500 với mức giảm 0.8%. Trong đó, cổ phiếu Goldman Sachs lùi 0.8%, đồng thời tác động tiêu cực nhất đến Dow Jones. Bên cạnh đó, cổ phiếu JP Morgan mất 0.9%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng rất nhạy cảm với những thay đổi trong lãi suất. Lợi suất trái phiếu Chính phủ đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần.

Trong khi đó, lĩnh vực bất động sản và tiện ích, vốn thường tăng trong môi trường lãi suất thấp, là những nhóm có thành quả tốt nhất.

Với khoảng 2/3 số công ty thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo lợi nhuận, lợi nhuận doanh nghiệp quý 4/2016 chuẩn bị ghi nhận mức leo dốc 8.3% và sẽ là thành quả tốt nhất kể từ quý 3/2014, dữ liệu từ Thomson Reuters cho thấy.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones lùi 35.95 điểm (tương đương 0.18%) xuống 20,054.34 điểm, trong khi chỉ số S&P 500 cộng 1.59 điểm (tương đương 0.07%) lên 2,294.67 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tiến 8.24 điểm (tương đương 0.15%) lên 5,682.45 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.29:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1:1.23.

Khoảng 6.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, trùng khớp với mức bình quân hàng ngày trong hơn 20 phiên vừa qua, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.