Phố Wall đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử?

Phố Wall đang đứng trước ngưỡng cửa làm nên lịch sử?

Chỉ số Dow Jones sẽ ghi nhận chuỗi phá kỷ lục dài nhất mọi thời đại nếu như leo dốc thêm 2 phiên nữa, Business Insider cho biết.

Vào ngày thứ Hai (27/02), Dow Jones khép phiên tại mức 20,837.44 điểm, đồng thời đánh dấu 12 phiên leo dốc liên tiếp. Hiện chỉ số này đã tăng gần 14% kể từ khi Donald Trump bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, một số nhà phân tích đã lo lắng về đà leo dốc không ngừng nghỉ này vì điều này diễn ra trước khi Mỹ triển khai các chính sách từ Washington.

Giá trị tương đối của chỉ số S&P 500, được tính bằng tỷ số P/E trung bình, đã dao động trên mức bình quân lịch sử trước cuộc bầu cử.

Thêm vào đó, có các dấu hiệu cho thấy sự tự mãn trên thị trường. Dow Jones đã không giảm hơn 1% trong 94 phiên giao dịch, đánh dấu chuỗi dài nhất kể từ tháng 11/2016.

Chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, vẫn dao động ở mức thấp trong vài tuần qua. Được biết, chỉ số VIX cũng phản ánh chi phí phòng ngừa trước các sự biến động mạnh của thị trường. Do đó, khi chỉ số này dao động ở mức thấp thì điều này cho thấy nhà đầu tư ít quan tâm đến việc phòng ngừa đà sụt giảm của giá.

Biểu đồ dưới đây cho thấy chuỗi leo dốc của Dow Jones ở thời điểm hiện tại so với trước đây: