Sẽ khởi công Dự án nhà ga khách VIP Cảng HKQT Đà Nẵng vào ngày 23/2

Sẽ khởi công Dự án nhà ga khách VIP Cảng HKQT Đà Nẵng vào ngày 23/2

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ các Dự án tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng vào chiều ngày 8/2.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng Hàng không VN (ACV), Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc và xây dựng mới đường lăn E7- CHKQT Đà Nẵng có tổng mức đầu tư là 224 tỷ đồng sẽ thực hiện mở rộng sân đỗ máy bay với tổng diện tích sân đỗ 55,000m2, để đáp ứng 1 vị trí đỗ máy bay Code E, 5 vị trí Code D.

Về tiến độ cụ thể, ngày 16/1/2017 ACV đã phát hành hồ sơ mời thầu các gói thầu thi công và tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình. Ngày 8/2/2017 tổ chức mở thầu, tiến hành các công tác phê duyệt kết quả lựa chọn và ký hợp đồng gói thầu thi công và tư vấn giám sát thi công. Dự án này dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 3/2017. Thời gian thi công 210 ngày và dự kiến vào tháng 9/2017.

Với tổng mức đầu tư 179 tỷ đồng, Dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay trước Nhà ga quốc tế - CHKQT Đà Nẵng sẽ thực hiện cải tạo nâng cấp với tổng diện tích sân đỗ máy bay 70,000m2 để đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay code E, 1 vị trí code D, 1 vị trí đỗ code C. Hiện công ty TNHH MTV ADCC đã lập xong hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình.

Đối với Dự án này các cơ quan liên quan đang thực hiện công tác thẩm tra dự toán xây dựng công trình, sau đó sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công 20 ngày. Dự án này dự kiến khởi công vào tháng 4/2017 với thời gian thi công 180 ngày.

Báo cáo về Dự án nhà khách - CHKQT Đà Nẵng, ông Võ Anh Tú - Phó Tổng giám đốc ACV cho biết: Dự án này có tổng mức đầu tư 98 tỷ đồng và sẽ đầu tư xây dựng nhà khách có diện tích sàn 900m2, diện tích khuôn viện 4200m2. Dự án đã phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán công trình.

“Hiện chủ đầu tư đang tiến hành chấm thầu khẩn trương và làm công tác chuẩn bị mặt bằng thi công để kịp thời khởi công. Dự kiến, Dự án này sẽ thi công trong 180 ngày để hoàn thành và đưa công trình vào khai thác vào tháng 9/2017”, ông Tú cho biết thêm.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đề nghị Cục HKVN chuẩn bị kế hoạch chi tiết để phục vụ cho APEC tại sân bay Đà Nẵng. Trong đó, phải tính đến vấn đề giao thông đối ngoại; tính toán nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị hoạt động tại sân bay; tính toán sắp xếp các vấn đề về băng rôn, khẩu hiểu, công tác vệ sinh môi trường…

"Đối với nhà ga Cảng HKQT Đà Nẵng, các đơn vị phải lưu ý, việc gì làm được thì cần phải làm ngay kể cả ngày lẫn đêm và có cơ chế động viên những người thực hiện; các đơn vị cũng cần tập trung thực hiện các công tác cần thiết để 23/2 tới đây sẽ khởi công nhà ga khách VIP - Cảng HKQT Đà Nẵng", Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu./.