Vingroup: Năm 2016 lãi ròng đạt 3,505 tỷ đồng, gấp hơn 2.3 lần

Vingroup: Năm 2016 lãi ròng đạt 3,505 tỷ đồng, gấp hơn 2.3 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 4/2016, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) đạt doanh thu thuần 23,886 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế đạt 1,578 tỷ đồng, tăng trưởng 53%.

Cụ thể, trong quý 4/2016, VIC đạt doanh thu thuần 23,896 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Vingroup cho biết doanh thu tăng ở tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, Vinmart+ và VinPro. Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 18,471 tỷ đồng, tăng 83%; doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1,184 tỷ đồng, tăng 98%; doanh thu từ giáo dục đạt 200 tỷ đồng, tăng 31% ; doanh thu từ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 314 tỷ đồng, tăng 27%;  Vimart và Vinmart+ và VinPro ghi nhận mức doanh thu từ bán hàng tại siêu thị và cửa hàng tiện ích là 2,120 tỷ đồng,  tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Sau khi trừ giá vốn, VIC ghi nhận lợi nhuận gộp tăng 59%, chạm mức 7,340 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính mang về doanh thu 3,187 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí cũng tăng mạnh lên mức 3,045 tỷ đồng đến từ chi phí lãi vay, lỗ chênh lệch tỷ giá và hoạt động đầu tư, phân bổ chi phí phát hành trái phiếu .

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý tăng gần gấp đôi so với quý 4/2015, lần lượt dừng ở mức 3,115 tỷ và 2,567 tỷ đồng.

Sau khi trừ các chi phí và hoạt động khác, VIC lãi trước thuế 1,578 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước và lãi 410.5 tỷ đồng sau khi trừ chi phí thuế.

Cả năm 2016, VIC đạt doanh thu thuần 58,541 tỷ đồng, tăng 72% so với năm trước và vượt 30% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 3,505 tỷ đồng, gấp hơn 2.3 lần so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng của công ty mẹ ghi nhận gần 1,553.6 tỷ đồng, tăng 27%.

Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản của VIC ở mức 179,805 tỷ đồng, tăng 24% so với hồi đầu năm.  Trong đó, tài sản ngắn hạn 70,686 tỷ đồng, chiếm 39% cơ cấu tài sản; tài sản dài hạn hơn 109,119 tỷ đồng, chiếm 61% cơ cấu.

Được biết thêm, cuối năm 2016, Vingroup ra mắt mô hình Vincom+ và VinCity, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược mở rộng tới tận các huyện thị trên toàn quốc. Trong đó, Vincom+ là các trung tâm mua sắm bố trí theo mô hình “một điểm đến – nhiều lựa chọn”, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang tới cơ hội trải nghiệm các loại hình mua sắm hiện đại cho người dân cả nước. VinCity là dòng bất động sản đại chúng, với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng nhưng vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị “chất lượng – đồng bộ – tiện ích” của các dự án Vingroup.

Tài liệu: Năm 2016_Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV.PDF