Warren Buffett có thêm gần 6 tỷ USD sau thông tin Kraft Heinz chào mua Unilever

Warren Buffett có thêm gần 6 tỷ USD sau thông tin Kraft Heinz chào mua Unilever

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett vừa trở nên giàu có hơn khi công ty Kraft Heinz chào giá để sáp nhập Unilever, qua đó có thể giúp ông có thêm 6 tỷ USD, MarketWatch cho hay.

Tỷ phú Warren Buffett

Cụ thể, cổ phiếu Kraft Heinz vọt 9.29 USD (tương ứng 10.6%) lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Sáu, một ngày sau khi cổ phiếu này sụt 4.2% do báo cáo lợi nhuận quý 4/2016 đáng thất vọng.

Mặc dù Unilever cho biết đã từ chối vụ chào giá của công ty Kraft Heinz, nhưng nhà phân tích tại Susquehanna Financial, Pablo Zuanic, lại kỳ vọng Kraft Heinz sẽ kiên nhẫn theo đuổi và rồi thương vụ này sẽ xảy ra. Và đây sẽ là một thỏa thuận “thân thiện”.

Ông Zuanic cho biết, thỏa thuận này sẽ đẩy giá cổ phiếu Kraft Heinz lên cao.

Đây quả là một tin tốt lành đối với Warren Buffet, vì hồ sơ nộp cho Sở Giao dịch Chứng khoán (SEC) vào cuối ngày thứ Sáu cho thấy tỷ phú này kiểm soát 616.17 triệu cổ phiếu Kraft Heinz, tương ứng 50.6% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Cụ thể, công ty Berkshire Hathaway do ông Buffett quản lý nắm giữ 325,442,152 cổ phiếu và công ty Benjamin Moore & Co. của Berkshire Hathaway sở hữu 192,666 cổ phiếu. Còn ông Buffett tự sở hữu 290,727,687 cổ phiếu.

Nhân phần giá tăng lên của cổ phiếu với số lượng cổ phiếu của Buffett, bạn sẽ được con số là 5.72 tỷ USD.

Điều này đã thêm vào khoản lợi nhuận 2.57 tỷ USD mà Warren Buffett đã tạo ra trong năm nay nhờ cổ phiếu Apple (1.14 tỷ USD) và khoản đầu tư vào Wells Fargo & Co. (1.43 tỷ USD)./.