Apple trình làng iPhone màu đỏ và iPad rẻ hơn

Apple trình làng iPhone màu đỏ và iPad rẻ hơn

Apple vừa thông báo trong ngày thứ Ba về một phiên bản mới của chiếc iPad kích thước 9.7 inch, và một phiên bản đặc biệt của iPhone 7 cũng như iPhone 7 Plus, CNBC cho hay.

Phiên bản iPhone màu đỏ mới là một phần của chiến dịch hàng chục năm qua từ Apple nhằm đóng góp vào Quỹ Toàn cầu (GF) để chống lại dịch bệnh HIV/AIDS. Chiếc iPhone mới sẽ có giá 749 USD và sẽ có ở các cửa hàng vào ngày thứ Sáu.

Apple cho biết công ty là nhà tài trợ lớn nhất thế giới của GF với mức đóng góp hơn 130 triệu USD.

Trong khi đó, phiên bản cập nhật trị giá 329 USD của iPad sẽ có chế độ hiển thị sáng hơn, cảm ứng vân tay, hỗ trợ LTE trên toàn cầu, chip A9 và phiên bản iOS 10. Một năm trước đó, Apple đã đưa ra phiên bản iPad Pro kích thước 9.7 inch với giá 599 USD.

Ngoài ra, trong thứ Ba, công ty còn tung ra một ứng dụng miễn phí mới có tên là Clips. Ứng dụng này giúp người sử dụng tổng hợp các video, hình ảnh và âm nhạc để chia sẻ qua tin nhắn cũng như mạng xã hội.

Ngoài ra, ứng dụng Clips còn tự động nhận diện những người trong video và cho thấy họ là những người nhận được tin nhắn, Apple cho biết. Ứng dụng này bao gồm các yếu tố phổ biến trong Instagram, Snapchat, Vine, Google Photos và Musical.ly.

Cổ phiếu Apple leo lên mức cao nhất mọi thời đại tại 141.46 USD/cp trong ngày thứ Hai và tăng nhẹ trong phiên giao dịch buổi sáng ngày thứ Ba./.