Campuchia: Ngành bảo hiểm tăng trưởng kỷ lục

Campuchia: Ngành bảo hiểm tăng trưởng kỷ lục

Theo báo cáo gần đây của Hiệp hội Bảo hiểm Campuchia (IAC), ngành bảo hiểm đã chứng kiến mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2016 với giá trị đạt gần 113 triệu USD, Khmer Times đưa tin.

Theo báo cáo của IAC, tổng doanh thu phí bảo hiểm gộp trong năm 2016 tăng 35.6%, đạt 113.6 triệu USD từ mức 83.7 triệu USD trong năm 2015.

Báo cáo cho biết: “Ngành bảo hiểm Campuchia tiếp tục chứng kiến xu hướng tăng trưởng hàng năm và xu hướng tăng trưởng tổng thể mạnh mẽ do tăng nhu cầu bảo hiểm ở các phạm vi như bảo hiểm hỏa hoạn và tài sản, bảo hiểm y tế, bảo hiểm về kỹ thuật, bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm vận tải, hàng không và hàng hải”.

Theo Chủ tịch Huy Vatharo của IAC, báo cáo này cho thấy ngành bảo hiểm của Campuchia sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Ông Huy Vatharo chia sẻ: “Tăng trưởng của ngành bảo hiểm tại Campuchia định ra một tương lai tốt hơn cho kinh tế Campuchia do những rủi ro liên quan, cũng như những căng thẳng tài chính thay vì có thể xảy ra với các gia đình và doanh nghiệp Campuchia thì nay được chuyển sang các công ty bảo hiểm”.

Ngoài bảo hiểm tổng thể, ngành bảo hiểm nhân thọ cũng đã và đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tài chính mạnh hơn cho các gia đình Campuchia đồng thời cũng thúc đẩy xu hướng phát triển kinh tế dài hạn của quốc gia này.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong quý 4/2016 đã tăng 76% so với cùng kỳ năm 2015, đạt mức tăng 12.3 triệu USD trong năm 2016 so với mức tăng 7 triệu USD trong năm 2015, ông Huy Vatharo cho biết thêm.

Theo ông Robert Elliott, CEO của Công ty Bảo hiểm Manulife Cambodia kiêm Phó Chủ tịch IAC, tăng trưởng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Campuchia sẽ giúp người dân Campuchia quản lý rủi ro một cách hiệu quả và cũng góp phần cải thiện nền kinh tế.

Được biết, tỷ lệ đóng góp GDP của ngành bảo hiểm Campuchia thấp nhất trong khối ASEAN. Tại Malaysia, doanh thu bảo hiểm thuộc phân khúc bảo hiểm nhân thọ chiếm 3.3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và phân khúc bảo hiểm phi nhân thọ chiếm 1.8% GDP. Tại Singapore, doanh thu phân khúc bảo hiểm nhân thọ chiếm 4.3% GDP và phân khúc bảo hiểm phi nhân thọ chiếm 1.5% GDP./.