Dầu giảm gần 2% chờ tin từ dữ liệu định kỳ về nguồn cung tại Mỹ

Dầu giảm gần 2% chờ tin từ dữ liệu định kỳ về nguồn cung tại Mỹ

Nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu cho khả năng OPEC kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong phiên giao dịch đầy bất ổn ngày thứ Ba khi hợp đồng giao tháng 4 hết hạn, cùng với dự báo nguồn cung dầu thô tại Mỹ tiếp tục leo dốc, MarketWatch đưa tin.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến những dấu hiệu về việc liệu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng sau tháng 6 hay không. Các nguồn tin từ OPEC cho thấy các thành viên tham gia đều có vẻ muốn kéo dài thỏa thuận nhưng vẫn cần sự hợp tác ủng hộ từ các nhà sản xuất dầu ngoài OPEC, vốn chưa thực hiện đầy đủ cam kết cắt giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4 trên sàn Nymex sụt 88 xu (tương đương 1.8%) xuống 47.34 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 11/2016, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Được biết, hợp đồng này đã hết hạn trong ngày thứ Ba. Hợp đồng dầu WTI giao tháng 5 mất 67 xu (tương đương 1.4%) còn 48.24 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 trên sàn London lùi 66 xu (tương đương 1.3%) xuống 50.96 USD/thùng.

Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào ngày thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba. Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo nguồn cung dầu thô tại Mỹ tăng 2 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/03/2017.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 4 hạ 0.4% xuống 1.605 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 4 giảm 0.7% còn 1.503 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 4 vọt 1.7% lên 3.093 USD/MMBtu./.