Dầu giảm hơn 1% trong tuần qua

Dầu giảm hơn 1% trong tuần qua

Đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ góp phần kìm hãm giá dầu tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai đảo chiều tăng mạnh trong ngày thứ Sáu nhờ sự không chắc chắn về sản lượng dầu thô của Lybia, nhưng dầu vẫn ghi nhận tuần sụt giảm do đà leo dốc của sản lượng dầu tại Mỹ, MarketWatch đưa tin.

Dầu giảm hơn 1% trong tuần qua do đà leo dốc của sản lượng dầu cũng như số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ, nguồn cung nội địa lên mức kỷ lục và đà tăng mạnh của đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4 trên sàn Nymex tiến 72 xu (tương đương 1.4%) lên 53.33 USD/thùng, nhưng vẫn giảm 1.2% trong tuần qua.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 trên sàn London cộng 82 xu (tương đương 1.5%) lên 55.90 USD/thùng. Tính chung cả tuần qua, hợp đồng này mất 0.7%.

Hãng tin Bloomberg cho biết vào ngày thứ Sáu, một nhóm phiến quân vũ trang đã tấn công một kho dầu lớn ở Lybia. Trước đó, hãng tin này cũng cho biết các nhân viên đã được sơ tán khỏi cảng dầu Es Sider khi cuộc chiến leo thang gần đó.

Được biết, Lybia và Nigeria là hai thành viên thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất chủ chốt trong và ngoài OPEC, vốn có hiệu lực từ đầu năm nay.

Hãng tin Reuters cho biết mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC đạt 94% trong tháng 2/2017. Các thành viên của tổ chức này đã cam kết cắt giảm 1.2 triệu thùng/ngày từ ngày 01/01/2017.

Irar, một thành viên của OPEC, công bố kim ngạch xuất khẩu dầu thô tăng 1% trong tháng 2/2017 lên 3.85 triệu thùng/ngày, trong khi Ả-rập Xê-út có kim ngạch xuất khẩu sụt 2% trong tháng trước xuống 7.04 triệu thùng/ngày, hãng tin Bloomberg cho hay.

Vào ngày thứ Sáu, dữ liệu từ Barker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ leo dốc tuần thứ 7 liên tiếp.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng xăng giao tháng 4 nhích 1 xu lên 1.653 USD/gallon. Tính chung cả tuần qua, hợp đồng này sụt 4.8%, dữ liệu từ Dow Jones cho thấy. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 4 tiến 1.5 xu (tương đương 0.9%) lên 1.594 USD/gallon, nhưng vẫn giảm 3.3% trong tuần qua.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 4 cộng 2.3 xu (tương đương 0.8%) lên 2.827 USD/MMBtu, qua đó nâng tổng mức tăng trong tuần lên 1.4%./.