Hà Nội: Thỏa thuận thi công nâng cấp, cải tạo đường giao thông và cửa khẩu lên đê tả Hồng

Hà Nội: Thỏa thuận thi công nâng cấp, cải tạo đường giao thông và cửa khẩu lên đê tả Hồng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 991/UBND-KT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận để cấp phép thi công nâng cấp, cải tạo đường giao thông và cửa khẩu lên đê tả Hồng, phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Công văn nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc cấp phép thi công công trình: Nâng cấp, cải tạo đường giao thông và cửa khẩu lên đê tả Hồng, phường Bồ Đề, quận Long Biên. Trong đó cho biết, vị trí xây dựng tương ứng K67+340 thượng lưu đê tả Hồng.

Ban Quản lý dự án quận Long Biên chỉ được phép tổ chức thi công khi có quyết định cho phép của cấp có thẩm quyền, thực hiện nghiêm các quy định trong quyết định cấp phép. Tổ chức thi công phù hợp, cắm biển báo, đèn tín hiệu đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đê; giám sát chặt chẽ trong quá trình thi công đảm bảo tiên độ, an toàn công trình đê điều, không làm ảnh hưởng đến các công trình liên quan trong khu vực. Tính toán, kiểm tra đảm bảo ổn định và đảm bảo kín nước đặc biệt tại điểm tiếp nối giữa cửa khẩu với đoạn đê còn lại; thiết kế quy trình vận hành đóng mở cửa khẩu vào mùa lũ được nhanh chóng, thuận lợi. Việc thi công cửa khẩu phải hoàn thành trong mùa khô để kịp đưa công trình vào chống lũ. Vì vậy, phải lập phương án tổ chức thi công chi tiết, phù hợp để đáp ứng được yêu cầu.

Trong suốt quá trình thi công phải tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường; sau khi hoàn thành công trình phải dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng, thanh thải toàn bộ vật tư, vật liệu, phế thải trong khu vực thi công đổ đúng nơi quy định. Sau khi thi công xong, phải gửi hồ sơ hoàn công về Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội phục vụ công tác quản lý.

Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội cử cán bộ giám sát việc thi công của đơn vị xin phép; hướng dẫn đơn vị xin phép thực hiện đúng hồ sơ xin phép và các nội dung ghi trong quyết định cấp phép. Đình chỉ thi công khi đơn vị xin phép hoặc đơn vị thi công không thực hiện đúng quy định và báo cáo các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý.

Sau khi xem xét, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận để Ban Quản lý dự án quận Long Biên thi công nâng cấp, cải tạo đường giao thông và cửa khẩu lên đê tả Hồng, phường Bồ Đề, quận Long Biên./.