Phố Wall lùi bước khi dự luật y tế của Donald Trump bị trì hoãn

Phố Wall lùi bước khi dự luật y tế của Donald Trump bị trì hoãn

Phố Wall giảm nhẹ trong ngày thứ Năm sau khi các nhà lập pháp hoãn cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật chăm sóc sức khỏe, vốn được xem là bài kiểm tra chính sách đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, Reuters đưa tin.

Thất bại trong việc thông qua Đạo luật chăm sóc sức khỏe Mỹ gây ra nghi ngờ về khả năng thực thi những chính sách khác của ông Trump, vốn cần có sự hợp tác của Đảng Cộng hòa. Các chính sách này bao gồm cả những kế hoạch đầy tham vọng để cắt giảm thuế suất và gia tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng.

Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu cho dự luật này trong ngày thứ Năm, nhưng các nhà lãnh đạo đã quyết định trì hoãn bỏ phiếu sau khi không tìm đủ sự ủng hộ của các thành viên Đảng Cộng hòa đồng ý thông qua.

Được biết, S&P 500 đã leo dốc 10% kể từ cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016, chủ yếu nhờ sự lạc quan về các cam kết sẽ ban hành đạo luật nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của ông Trump.

Việc không thông qua dự luật chăm sóc sức khỏe có thể được nhiều nhà đầu tư xem như yếu tố làm chậm tiến độ của chính sách cắt giảm thuế suất.

Vào ngày thứ Năm, có đến 7/11 lĩnh vực thuộc S&P 500 nhuốm sắc đỏ, trong đó chỉ số năng lượng giảm 0.36%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones hạ 0.02% xuống 20,656.58 điểm, chỉ số S&P 500 mất 0.11% còn 2,345.96 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.07% xuống 5,817.69 điểm.

Số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm trên sàn New York theo tỷ lệ 1.86:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.79:1.

Khoảng 6.4 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 7.1 tỷ, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.