TPHCM: Rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

TPHCM: Rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động

UBND TP đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội TP xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động trên địa bàn TP với yêu cầu đảm bảo hoàn thành với thời gian sớm nhất; báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP và Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Bảo hiểm xã hội TP chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận-huyện và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP trong việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động; xây dựng lộ trình, thời gian rà soát, bàn giao sổ BHXH cho Bảo hiểm xã hội các quận- huyện; thực hiện tuyên truyền đến các đơn vị sử dụng lao động và người lao động về mục đích, yêu cầu của việc rà soát, bàn giao sổ BHXH.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP cần phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội rà soát thông tin trên BHXH, bổ sung các giấy tờ cần thiết khi có yêu cầu của cơ quan Bảo hiểm xã hội; thực hiện giao sổ BHXH cho từng người lao động theo hướng dẫn của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

UBND các quận-huyện có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo đúng quy định./.