Vissan: Kế hoạch lãi tăng nhẹ 5%, tiếp tục dự án di dời nhà máy 1,587 tỷ

Vissan: Kế hoạch lãi tăng nhẹ 5%, tiếp tục dự án di dời nhà máy 1,587 tỷ

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên sắp tới, CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan - VSN) đặt kế hoạch năm 2017 với định hướng thực phẩm tươi sống tăng 35% (phấn đấu tăng 50%), thực phẩm chế biến tăng 14.5% và lãi trước thuế là 156 tỷ đồng, tăng 5%. Cổ tức 7%.

 

Năm 2016, VSN thực hiện được 3,685 tỷ đồng doanh thu, bằng 92% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế 148 tỷ đồng, vượt 19% kế hoạch. Trong 3 mặt hàng bán ra, thực phẩm chế biến không đạt kế hoạch khi ở mức 17,255 tấn, còn thịt bò và thịt heo đều vượt lần lượt là 16% và 11%, tương ứng 1,607 tấn và 21,154 tấn. Năm qua VSN cũng đã nhập 220 con heo giống từ Mỹ nhằm phát triển nguồn nguyên liệu cho công ty.

Về dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan được công ty triển khai theo chủ trương của UBND TPHCM. Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn đầu tư nên công ty nhiều lần gia hạn và hiện phải thuê đất hàng năm tại 420 Nơ Trang Long và phải trả mặt bằng cho Nhà nước bất cứ lúc nào khi có yêu cầu.

Vì thế, nay Vissan muốn tiếp tục đầu tư dự án này với tổng mức đầu tư 1,587 tỷ đồng gồm cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại Long An chiếm 1,307 tỷ đồng, văn phòng điều hành và các kho trung chuyển tại KCN Tân Tạo gần 280 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn chủ sở hữu 30% còn lại huy động ngân hàng hoặc các tổ chức khác 70%.

Ngoài ra, một nội dung cũng rất đáng được quan tâm là dựa trên việc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) quyết định ông Văn Đức Mười và bà Hoàng Thị Kim Phượng thôi làm đại diện phần vốn tại đây, HĐQT trình cổ đông việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Văn Đức Mười và thành viên BKS Hoàng Thị Kim Phượng. Hiện ông Mười vẫn đang là Tổng giám đốc của Vissan.

Như vậy, HĐQT của Vissan hiện còn 4 thành viên và sẽ bầu bổ sung tại ĐHĐCĐ sắp tới:

  • Ông Nguyễn Phúc Khoa (Chủ tịch HĐQT) - Phó TGĐ Satra
  • Ông Phạm Trung Lâm – Tổng Giám đốc Anco, Tổng Giám đốc Proconco, Thành viên HĐQT Masan Nutri-Science.
  • Ông Nguyễn Ngọc An – Phó TGĐ Vissan
  • Ông Trần Ngọc Đăng – hiện là Phó Giám đốc Tài chính Kế toán Satra

Được biết, hiện Satra nắm 67.76% vốn Vissan, Anco nắm 24.94% vốn Vissan./.

* ĐHĐCĐ lần đầu VISSAN: Masan vào HĐQT, kế hoạch lên UPCoM hoặc HOSE