Điều gì làm nên sức hấp dẫn cho AAA trong năm 2017?

Điều gì làm nên sức hấp dẫn cho AAA trong năm 2017?

Hoạt động kinh doanh của CTCP Nhựa & Môi Trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) vẫn đang cho thấy sự tăng trưởng tích cực trong quý 1/2017 và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì nhờ việc đưa vào hoạt động các nhà máy mới, cùng triển vọng khả quan của ngành bao bì.

Kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong quý 1/2017

Trong quý 1/2017, doanh thu hợp nhất của AAA dự kiến đạt 731 tỷ đồng, tăng trưởng 79.6%. Lợi nhuận sau thuế dự kiến 66 tỷ đồng, tăng trưởng 131.6% so với cùng kỳ năm 2016.

Kết quả kinh doanh quý 1/2017 của AAA tiếp tục ghi nhận sự khả quan chủ yếu đến từ:

(1)  Sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản lượng tiêu thụ trong quý 1/2017. Cụ thể, sản lượng tiêu thụ của AAA trong quý 1/2017 ước tính đạt 18,662 tấn, tăng trưởng 64.6% so cùng kỳ. Trong đó, động lực tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của AAA còn đến từ các thị trường xuất khẩu chiến lược Nhật Bản và Mỹ khi nhà máy số 6 và nhà máy số 7 đã đi vào sản xuất trong quý 1/2017.

(2)  Hoạt động tài chính mang lại khoản lợi nhuận gần 28 tỷ đồng. Theo đó, trong quý 1/2017, AAA cũng thực hiện việc tái cơ cấu hoạt động đầu tư. Cụ thể, thương vụ thoái toàn bộ vốn góp tại CTCP Nhựa - Bao bì Vinh (HNX: VBC) đã mang về khoản lợi nhuận tài chính ước tính đạt gần 28 tỷ đồng cho AAA.

Với hoạt động kinh doanh khả quan cùng sự hiệu quả của hoạt động tái cơ cấu lại các khoản đầu tư, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh Quý 1/2017 của AAA đạt ước tính đạt 38 tỷ đồng, tăng trưởng 36.2% so với cùng kỳ năm 2016. Kết quả này dự kiến giúp AAA hoàn thành 25.2% kế hoạch doanh thu và 33% kế hoạch lợi nhuận 200 tỷ đồng đề ra cho năm 2017.

Về KQKD quý 2/2017, với kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận được thông qua cùng khả năng tăng trưởng năng lực sản xuất từ các dự án nhà máy đầu tư mới, AAA dự kiến doanh thu và lợi nhuận 6T/2017 sẽ tiếp tục gặt hái những kết quả ấn tượng với lợi nhuận dự kiến hoàn thành 58% kế hoạch lợi nhuận năm 2017.

Ngành Nhựa bao bì được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan

Với nhu cầu tiêu thụ nhựa còn khá thấp so với tiềm năng thực tế cùng sự phát triển của ngành hàng Tiêu dùng, ngành nhựa Việt Nam tự tin đề ra chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020 là 18.26% và giai đoạn 2021-2025 là 16.52%. Trong đó, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) dự báo tiêu thụ nhựa bình quân đầu người tăng lên 45 kg/ người vào năm 2020, tương đương với mức CAGR 4%/năm.

Bên cạnh tiềm năng từ nhu cầu sản phẩm nhựa, những yếu tố thuận lợi khác như (1) Sự dịch chuyển nhu cầu nhập khẩu sản phẩm túi nhựa từ Trung Quốc sang Việt Nam cùng (2) Kế hoạch phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp ngành Nhựa bao bì tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan trong những năm tới./.

* Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây.