TPHCM: Nhiều tuyến đường thành một chiều để giảm kẹt xe

TPHCM: Nhiều tuyến đường thành một chiều để giảm kẹt xe

Dự kiến nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TPHCM sẽ được điều chỉnh từ hai chiều thành một chiều để giảm tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.

Theo báo cáo từ UBND TPHCM, thành phố sẽ đưa ra giải pháp phân lại luồng tuyến để giảm ùn tắc vào giờ cao điểm bằng việc xem xét tổ chức phân luồng lại một số tuyến đường khu vực trung tâm.

Cụ thể, dự kiến các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị, Lê Quý Đôn... sẽ  thành đường một chiều. Tuyến Cộng Hòa - Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ dự kiến tổ chức làm vòng xoay lớn, lưu thông một chiều theo hướng Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa.

Trong khi đó, đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định dự kiến sẽ điều chỉnh đường Lê Quang Định lưu thông một chiều đoạn từ Phạm Văn Đồng đến Phan Văn Trị; đường Phan Văn Trị lưu thông một chiều từ Lê Quang Định đến Phạm Văn Đồng.

Đối với đoạn đường Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch, dự kiến đường Hai Bà Trưng lưu thông một chiều từ Công trường Mê Linh đến Võ Thị Sáu và đường Phạm Ngọc Thạch thành một chiều từ Võ Thị Sáu đến Lê Duẩn.

Hiện này ngành giao thông thành phố cũng đã tổ chức lại đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn) và đường Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân Chủ đến Đinh Tiên Hoàng) để thí điểm bố trí làn riêng cho xe buýt. Nếu thành công, thành phố sẽ nhân rộng triển khai trên các đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên), Phạm Văn Đồng…

Mặc dù thống kê của Công an thành phố cho thấy trong quí 1-2017 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút nhưng tình hình diễn biến tai nạn giao thông trên địa bàn vẫn hết sức phức tạp, nguy cơ ùn tắc giao thông luôn rình rập, có thể xảy ra ở hầu hết các tuyến giao thông trọng yếu của thành phố.

Để giảm ùn tắc, UBND thành phố cũng cho biết về giải pháp công trình, sẽ tập trung đầu tư xây dựng một số nút giao trọng điểm như xây hầm chui An Sương, khép kín Vành đai 2, các tuyến đường cửa ngõ nhằm giải nhanh ùn tắc đồng thời đẩy nhanh tiến độ dự án nút giao thông Mỹ Thủy, cầu vượt thép ngã sáu Gò Vấp.

Đối với khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vốn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc trong thời gian gần đây, UBND thành phố cho biết phấn đấu sớm hoàn thành dự án cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài...

http://www.thesaigontimes.vn/158626/TPHCM-Nhieu-tuyen-duong-thanh-mot-chieu-de-giam-ket-xe.html