Vàng quay đầu tăng nhẹ nhờ lo ngại về địa chính trị

Vàng quay đầu tăng nhẹ nhờ lo ngại về địa chính trị

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Năm, một phần nhờ sự hỗ trợ từ sự gia tăng lo lắng về địa chính trị, một ngày sau khi giá vàng xuống mức thấp nhất trong 1 tuần, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 6 tiến 40 xu lên 1,283.80 USD/oz, tăng phiên thứ 6 trong 7 phiên.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.06% lên 1,279.70 USD/oz.

Những biến động mới nhất của giá vàng xảy ra sau 2 báo cáo kinh tế của Mỹ. Một báo cáo cho thấy hoạt động sản xuất ở khu vực Philadelphia tuy giảm nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Báo cáo còn lại cho biết số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục thu hẹp.

Vào ngày thứ Năm, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – nhích gần 0.1%. Được biết, vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều. Vì đồng USD tăng mạnh có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vốn được neo gia theo đồng bạc xanh.

Nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo lắng trước vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào ngày Chủ nhật. Bất ổn thị trường toàn cầu thường có lợi cho tài sản ít rủi ro như vàng.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 lùi 14.4 xu (tương đương 0.8%) xuống 18.018 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 5 tiền gần 1 xu lên 2.542 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 cộng 11 USD (tương đương 1.1%) lên 979.60 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 vọt 27.30 USD (tương đương 3.5%) lên 802.90 USD/oz.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust nhích 0.1%, cổ phiếu Vectors Gold Miners tăng 0.9%, trong khi chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust giảm 0.7%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: kitco.com

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: kitco.com

Tags: