Dầu gần như đi ngang hậu cuộc họp OPEC

Dầu gần như đi ngang hậu cuộc họp OPEC

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang trong ngày thứ Hai khi môi trường hậu OPEC tiếp tục tiếp diễn, MarketWatch đưa tin.

Hôm thứ Năm, các hợp đồng dầu thô tương lai sụt gần 5% sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) quyết định kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa nhưng lại không cắt giảm nhiều sản lượng hơn, qua đó gây thất vọng cho một số người dự đoán sản lượng cắt giảm sẽ nhiều hơn. Dù vậy, dầu đã vọt gần 2% khi khép phiên ngày thứ Sáu.

Trong phiên giao dịch điện tử ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex gần như đi ngang tại mức 49.79 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 7 trên sàn London nằm ngang tại mức 52.15 USD/thùng.

Một xúc tác tiềm năng trong ngắn hạn có thể là dữ liệu dự trữ dầu tại Mỹ vào ngày thứ Năm. Dữ liệu này được công bố trễ 1 ngày trong tuần này nhân dịp ngày Lễ Chiến sĩ trận vong (Memorial Day). Được biết, dự trữ dầu thô tại Mỹ đã giảm 6 tuần liên tiếp.

Tuy nhiên, vẫn còn lo ngại nếu giá dầu tăng mạnh, khi đó một số quốc gia có tài chính yếu kém có thể giảm mức đô tuân thủ theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Bất kì sự gia tăng sản lượng nào đều có thể gây ảnh hưởng đến đà leo dốc của giá dầu./.

Tags: