Nối tiếp Samsung, PSA bước vào sân chơi xe hơi không người lái

Nối tiếp Samsung, PSA bước vào sân chơi xe hơi không người lái

Một công ty sản xuất xe hơi Pháp và một doanh nghiệp Mỹ đang di chuyển tới Singapore để thử nghiệm xe hơi không người lái, CNNMoney cho hay.

PSA Group, một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới, đang phối hợp với nuTonomy để xây dựng tính năng lái xe tự động trên mẫu xe hơi Peugot 3008. Họ sẽ thử nghiệm các mẫu xe Peugot tự lái mới lần đầu tiên ở Singapore – một quốc gia cực kỳ hoan nghênh các phương tiện lái tự động.

* Samsung được phép bắt đầu thử nghiệm xe hơi không người lái

Các công ty trên dự định triển khai hàng ngàn phương tiện lái tự động ở Mỹ và châu Âu vào năm 2020. Họ mường tượng sử dụng xe Peugot lái tự động trong dịch vụ đi chung xe (ridesharing service).

Trong các cuộc phỏng vấn với CNNMoney, các đại diện từ phía các công ty cho biết các kỹ sư của họ sẽ hợp tác về việc tích hợp công nghệ, mỗi bên sẽ bổ sung cho nhau những kiến thức chuyên môn mà họ thiếu.

Mối quan hệ đối tác giữa PSA Group với nuTonomy có thể đẩy nhanh tiến độ cho ra đời công nghệ lái xe tự động.

Đây không phải là thỏa thuận đầu tiên giữa một công ty có chuyên môn về phần mềm lái xe tự động với một nhà sản xuất xe hơi. Chẳng hạn, Waymo, công ty đi đầu về phần mềm lái xe tự động, đã có một thỏa thuận tương tự với nhà sản xuất xe Fiat Chrysler.

Uber cũng hợp tác với Daimler trong tháng 1/2017 để vận hành phương tiện tự lái trên mạng lưới của Uber./.