Phố Wall suy yếu trước lo ngại về lĩnh vực bán lẻ

Phố Wall suy yếu trước lo ngại về lĩnh vực bán lẻ

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong ngày thứ Năm sau khi việc công bố doanh thu giảm mạnh hơn dự báo của Macy’s và Kohl’s đã làm dấy lên làn sóng bán tháo cổ phiếu của các cửa hàng bách hóa và làm tăng nỗi lo lắng rằng người tiêu dùng không chi tiêu đủ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Reuters đưa tin.

Cổ phiếu Macy’s lao dốc 17% sau báo cáo kết quả kinh doanh hàng quý và tác động tiêu cực đến lĩnh vực hàng tiêu dùng không thiết yếu, kéo cổ phiếu lĩnh vực này giảm 0.59%.

Cổ phiếu Kohl’s sụt 7.86% sau khi báo cáo doanh thu hàng quý suy yếu, còn cổ phiếu của Nordstrom và J.C. Penney Co Inc đều mất hơn 7%.

Báo cáo kết quả dinh doanh yếu kém của các doanh nghiệp khiến nhà đầu tư mong đợi dữ liệu về doanh số bán lẻ – dự kiến sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu – nhằm tìm kiếm những dấu hiệu về việc liệu người tiêu dùng chỉ đơn giản không thích mua hàng ở các trung tâm bách hóa, hay chỉ đơn giản là do họ không chi tiêu.

Vào ngày thứ Năm, có đến 8/11 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 nhuốm sắc đỏ. Trong đó, lĩnh vực tài chính giảm 0.53% trước sức ép từ đà sụt 1.79% của cổ phiếu Wells Fargo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones hạ 0.11% xuống 20,919.42 điểm, chỉ số S&P 500 mất 0.22% còn 2,394.44 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.22% xuống 6,115.96 điểm.

Số cổ phiếu giảm vượt số cổ phiếu tăng trên sàn New York theo tỷ lệ 1.58:1. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ này là 1.73:1.

Khoảng 6.7 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, trùng khớp với mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua, dữ liệu của Thomson Reuters cho thấy./.