TPHCM: Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu Đô thị Tây Bắc

TPHCM: Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu Đô thị Tây Bắc

Phó Chủ tịch TPHCM đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Dimora (Hoa Kỳ) phối hợp với Ban Quản lý Khu Đô thị Tây Bắc và Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, khảo sát và xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu Đô thị Tây Bắc.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Dimora (Hoa Kỳ) về các giải pháp thực hiện Đề án thành phố thông minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Trần Vĩnh Tuyến hoan nghênh Tập đoàn Dimora (Hoa Kỳ) đã có đề nghị hợp tác với thành phố Hồ Chí Minh về thí điểm phương tiện vận tải hành khách chạy bằng điện. Sở Giao thông vận tải được giao hỗ trợ, hướng dẫn Tập đoàn Dimora (Hoa Kỳ) thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, Phó Chủ tịch đã chấp thuận chủ trương cho Tập đoàn Dimora (Hoa Kỳ) phối hợp với Ban Quản lý Khu Đô thị Tây Bắc và Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, khảo sát và xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Khu Đô thị Tây Bắc, báo cáo phương án cụ thể cho Ủy ban nhân dân thành phố.Thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu cho đơn vị những vấn đề liên quan đến giải pháp công nghệ mang tính đồng bộ với kỹ thuật của thành phố./.