Trước thềm cuộc họp thường niên, Warren Buffett tiết lộ đã bán 1/3 số cổ phiếu IBM

Trước thềm cuộc họp thường niên, Warren Buffett tiết lộ đã bán 1/3 số cổ phiếu IBM

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa mang lại cho các nhà đầu tư của Berkshire Hathaway một điều để bàn luận tại cuộc họp thường niên trong tuần này. Đó là ông đã bán khoảng 1/3 số cổ phiếu International Business Machines (IBM) của Berkshire Hathaway, Bloomberg cho hay.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Warren Buffett 

Berkshire Hathaway đã giảm tỷ lệ sở hữu tại ông lớn công nghệ IBM trong suốt quý 1 và cả quý 2/2017, CNBC dẫn lại lời của ông Warren Buffett. Được biết, trước khi bán bớt cổ phần tại IBM, Berkshire Hathaway đã nắm giữ khoảng 81 triệu cổ phiếu của công ty này.

Berkshire Hathaway – do ông Warren Buffett quản lý – đã bắt đầu mua vào cổ phần của IBM trong năm 2011, và rồi trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này với tổng giá trị đầu tư gần 13 tỷ USD. Trong năm 2016, cổ phiếu IBM đã nhảy vọt 21% sau khi chứng kiến 3 năm sụt giảm liên tiếp, nhưng vẫn còn thấp hơn 25% so với mức đỉnh 10 năm được thiết lập trong năm 2013. Cổ phiếu IBM đã tụt lại phía sau so với các ông lớn công nghệ khác và chỉ số S&P 500 trong năm 2017.

Theo dự kiến, hàng ngàn cổ đông của Berkshire Hathaway sẽ tụ họp lại ở Omaha, Nebraska để tham dự cuộc họp thường niên trong tuần này. Ông Warren Buffett, 86 tuổi, và Phó Chủ tịch Charles Munger có thể sẽ phải giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư về IBM vì họ thường là những người trả lời các câu hỏi của các cổ đông tại cuộc họp thường niên.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Buffett cho biết: “Tôi không còn đánh giá IBM giống như thời điểm 6 năm về trước khi tôi bắt đầu mua vào cổ phiếu này. Tôi đã đánh giá lại và thấy cổ phiếu này đã đi xuống phần nào”./.