Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út: Dự trữ dầu sẽ giảm mạnh trong 3-4 tháng tới

Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út: Dự trữ dầu sẽ giảm mạnh trong 3-4 tháng tới

Sự sụt giảm của dự trữ dầu thô sẽ được đẩy nhanh trong 3-4 tháng tới, Bộ trưởng Năng lượng Ả-rập Xê-út, Khalid al-Falih, cho biết trong ngày Chủ nhật.

 

Trong ngày thứ Bảy (10/06), ông Falih cho biết hiện giờ việc xem xét lại thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất khác như Nga là không cần thiết.

Ngoài ra, ông cũng cho biết quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar của Ả-rập Xê-út và các đồng minh sẽ không tác động gì đến thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Ông chia sẻ: “Tôi không cho rằng các vấn đề ngoại giao và chính trị với Qatar sẽ có bất kỳ tác động nào đến thỏa thuận cắt giảm sản lượng”. Trong tuần trước, giá dầu đã sụt 4% sau khi dữ liệu Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô nước này vọt 3.3 triệu thùng/ngày lên mức 513.2 triệu thùng.

Phát biểu trước các phóng viên ở Astana trong ngày Chủ nhật, ông Falih cho biết Ả-rập Xê-út đã lên kế hoạch tăng lượng dầu xuất khẩu sang Mỹ trong dài hạn.

“Thị trường Mỹ sẽ luôn là một đối tác quan trọng (đối với chúng tôi), trong dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục và gia tăng lượng dầu xuất khẩu sang Mỹ. Hiện thị trường Mỹ đã được cung cấp dầu đầy đủ”, ông Falih nhận định./.

Reuters