Chứng khoán Artex: Kế hoạch lên UPCoM, phát hành tối đa 17.55 triệu cp

Chứng khoán Artex: Kế hoạch lên UPCoM, phát hành tối đa 17.55 triệu cp

ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Chứng khoán Artex (OTC: ART) vừa thông qua việc tiếp tục triển khai thực hiện đăng ký giao dịch trên UPCoM trong năm 2017.

Cổ đông cũng thông qua phương án phát hành thêm tối đa 17.55 triệu cp cho cổ đông hiện hữu với giá phát hành do HĐQT lựa chọn. Vốn thu được từ đợt phát hành sẽ đẩy mạnh cung cấp các dịch như giao dịch ký quỹ, ứng trước tiền bán chứng khoán, phát triển thị phần môi giới, mở rộng mạng lưới...

ART đánh giá, bước sang năm 2017, dù có nhiều thuận lợi lớn, nhưng nội tại ngành chứng khoán vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại dai dẳng. Các quy định được phép tham gia cung cấp các sản phẩm mới như chứng khoán phái sinh, giao dịch T+0 được nhìn nhận là cơ hội lớn, nhưng gắn liền với yêu cầu về vốn chủ sở hữu, tỷ lệ an toàn tài chính. Chất lượng dịch vụ đòi hỏi yêu cầu đầu tư lâu dài mới phát huy hiệu quả. Những công ty nhỏ, tiềm lực tài chính mức độ trung bình, khả năng tham gia cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới ngày càng hạn chế. Tình trạng cạnh tranh cao trong ngành có thể dẫn đến việc nới lỏng các biện pháp quản trị trong cung cấp dịch vụ, tiềm ẩn rủi ro và gây thiệt hại lớn cho cả công ty chứng khoán và nhà đầu tư...

Trước những nhận định đó, ART đặt kế hoạch năm 2017 với tổng doanh thu 16 tỷ đồng, trong đó hoạt động môi giới đóng góp nhiều nhất với 12 tỷ đồng, tiếp đến là doanh thu khác 3.3 tỷ đồng, còn lại đầu tư chứng khoán và lưu ký chỉ vài trăm tỷ đồng. Sau cùng, Công ty đặt mục tiêu lãi 1.2 tỷ đồng trong năm nay, giảm mạnh tới 78% so năm 2016.

Năm 2016 ART đạt doanh thu là 25.7 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán đạt 22.4 tỷ đồng, doanh thu lưu ký chứng khoán đạt 544 triệu đồng. Chi phí quản lý, chi phí hoạt động hầu như không tăng so với năm trước. Kết quả, Công ty đạt lợi nhuận hoạt động 5.4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước ghi nhận lỗ 5.5 tỷ đồng./.