Jeff Bezos chỉ còn cách vị trí giàu nhất thế giới 5 tỷ USD

Jeff Bezos chỉ còn cách vị trí giàu nhất thế giới 5 tỷ USD

Nhờ vào đà tăng của cổ phiếu Amazon xuất phát từ việc công ty thông báo mua lại Whole Foods, lượng tài sản của Jeff Bezos đã có thêm 1.8 tỷ USD, dữ liệu từ Bloomberg cho thấy.

Hiện Bezos có tổng tài sản ròng khoảng 84.6 tỷ USD, chỉ cách người giàu nhất thế giới, Bill Gates, khoảng 5 tỷ USD.

Xếp hạng 5 người giàu nhất thế giới theo chỉ số Bloomberg Billionaire Index
Nguồn: Bloomberg

Ông ấy đang có cơ hội tốt để đạt được vị trí này vì Bezos, 53 tuổi, đang ra sức tập trung để mở rộng Amazon, còn Bill Gates, 61 tuổi, lại muốn cho đi số tiền của ông.

Ông Gates đã cùng với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett – người giàu có thứ 4 trên thế giới với tổng tài sản là 76.8 tỷ USD – tạo ra quỹ “Cam kết Cho đi” (Giving Pledge) trong năm 2010.

Quỹ này yêu cầu các tỷ phú cam kết cho đi ít nhất 50% lượng tiền họ có trong cuộc đời của mình. Hơn 150 người đã ký vào cam kết trên, nhưng ông Bezos thì không.

Ông Gates đã từ chức Giám đốc điều hành Microsoft trong năm 2000, và tạo khoảng cách ngày càng xa với hoạt động thường ngày của công ty trong những năm sau đó. Trong vài năm vừa qua, ông đang dành toàn thời gian để làm từ thiện cùng với vợ của mình, bà Melinda.

Tuy nhiên, ông Gates vẫn sở hữu hơn 2% của Microsoft, do đó tổng lượng tài sản ròng của ông cứ tiếp tục leo dốc.

Còn ông Bezos đã thể hiện rõ là ông sẽ không lùi bước.

Jeff Bezos nổi tiếng vì lời cam kết rằng sẽ điều hành Amazon như thể công ty vẫn đang trong giai đoạn khởi sự (start-up).

Ngay cả khẩu hiệu công ty không gian tư nhân của ông, Blue Origin, cũng thể hiện phong cách lãnh đạo của ông: Gradatim Ferociter – có nghĩa là “vững vàng từng bước”.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ông đã cho thấy sự quan tâm về việc làm từ thiện. Tuần trước, ông đã đăng lên Twitter để hỏi ý kiến về “chiến lược làm từ thiện”./.