Thông qua DMC, Abbott chuẩn bị "đẩy" hàng vào Việt Nam

Thông qua DMC, Abbott chuẩn bị "đẩy" hàng vào Việt Nam

Ngày 09/06, HĐQT CTCP XNK Y tế Domesco (HOSE: DMC) đã thông qua hợp đồng giao dịch phát sinh giữa DMC với Tập đoàn Abbott và các công ty trực thuộc Tập đoàn Abbott kể từ ngày 09/07.

Theo thông tin tại ĐHĐCĐ trước đó, cổ đông lớn là SCIC có thỏa thuận với Abbott (với tư cách cổ đông chiến lược) để nhượng quyền một số sản phẩm của Abbott cho DMC nhằm tăng doanh thu tại thị trường Việt Nam. Theo ban lãnh đạo DMC, trình tự nhượng quyền này cần có thời gian để thực hiện và hy vọng năm 2017 sẽ có một số sản phẩm hoàn tất giai đoạn đăng ký.

Từ khi Abbott trở thành cổ đông lớn năm hơn 51% vốn của DMC (thông qua CFR), Abbott đã cử trên 20 đoàn chuyên gia đến làm việc với DMC để hỗ trợ nhiều mặt như sản xuất kinh doanh, tài chính, nguồn nhân lực... Kết quả là sau khi tái cơ cấu hoạt động, các nhà máy của DMC có khả năng đảm bảo công suất và đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh doanh đến năm 2020. 

Theo đó, năm 2016, DMC thực hiện được 1,289 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 168 tỷ đồng và cổ tức 20% bằng tiền mặt. DMC đặt kế hoạch 2017 với doanh thu thuần 1,415 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 185 tỷ đồng, cổ tức tối thiểu 20% bằng tiền mặt./.